Nhiều đoàn ngoại giao tại Hà Nội đến viếng quốc vương Oman

Minh Khang| 16/01/2020 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 50 đoàn cơ quan ngoại giao nước ngoài có sứ quán tại Việt Nam cũng đã đến Đại sứ quán Ô-man tại Hà Nội ghi sổ tang, viếng Quốc vương Oman Sultan Qaboos Bin Said.

Trong hai ngày 14 - 15/1, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi và Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng đã đến Đại sứ quán Ô-man tại Hà Nội ghi sổ tang, viếng Quốc vương Oman Sultan Qaboos Bin Said, vừa qua đời ngày 10/1, ở tuổi 79.

Nhiều đoàn ngoại giao tại Hà Nội đến viếng quốc vương Oman

Quốc vương Oman Sultan Qaboos Bin Said

Trong suốt gần nửa thế kỷ trị vì, Quốc vương Oman Sultan Qaboos Bin Said là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc, Ngài được mọi người dân Ô-man yêu quý, coi là vị cha già dân tộc. Nhà vua chủ trương đưa Oman từ một mảnh đất theo đuổi con đường khép cửa đã tái hòa nhập với thế giới hiện đại và trở thành quốc gia ổn định nhất thế giới Arab. Đối với quốc tế, Oman được biết đến như một “Thụy Sĩ thứ hai” với sứ mệnh là trung tâm hòa giải xung đột các nước Vùng Vịnh. 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, ghi sổ tang mở tại Đại sứ quán Oman tại Việt Nam, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi viết: "Sự ra đi của Quốc vương Sultan Qaboos Bin Said, nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Oman không những là tổn thất to lớn đối với Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Oman mà còn là một sự mất mát của khu vực Trung Đông và thế giới.

Thay mặt Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, tôi xin gửi tới Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Oman lời chia buồn sâu sắc nhất.

Nhiều đoàn ngoại giao tại Hà Nội đến viếng quốc vương Oman

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi ghi sổ tang

Nhân dân Việt Nam luôn kề vài sát cánh cùng Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Oman vượt qua sự mất mát lớn lao này. Chúng tôi tin tưởng nhân dân Oman sẽ tiếp nối thành công sự nghiệp của Quốc vương Sultan Qaboos Bin Said, xây dựng Vương quốc Oman ngày càng phồn thịnh hơn nữa".

Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng ghi trong sổ tang: “Chúng tôi tôn vinh những thành tựu mà Ngài Quốc vương để lại cho đất nước Ô-man và luôn tin tưởng vào tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Ô-man”. 

Bên cạnh các đoàn ngoại giao trong nước và quốc tế, là khối các liên doanh hợp tác thương mại kinh tế hai nước Việt Nam - Oman cũng đã đến viếng, bày tỏ niềm tri ân, tiếc thương trước sự ra đi của Quốc vương Oman Sultan Qaboos Bin Said.  

“Thay mặt cho toàn bộ nhân viên của Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam Đầu tư Ô-man, chúng tôi muốn chia sẻ sự mất mát to lớn này với đồng nghiệp của chúng tôi, và với người dân Ô-man.

Nhiều đoàn ngoại giao tại Hà Nội đến viếng quốc vương Oman

Thứ trưởng Bộ Công thương gửi lời chia buồn sâu sắc

Hy vọng rằng, chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau xây dựng mối quan hệ Việt Nam - Ô-man tốt đẹp hơn và mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân hai nước, như ước nguyện của vị Vua quá cố” - ông Nguyễn Hồng Sơn (TGĐ Quỹ Đầu tư Việt Nam-Ôman) ghi sổ tang.

Trước đó, ngày 11/1, hãng thông tấn nhà nước Oman thông báo, Quốc vương Sultan Qaboos Bin Said - người trị vì Oman suốt gần 50 năm qua - đã từ trần tối 10/1 ở tuổi 79. Vương quốc Oman để tang ông trong 3 ngày. Quốc vương, kiêm Thủ tướng Oman Sultan Qaboos Bin Said là quốc vương trị vì lâu nhất thế giới Arab.

Vương quốc Oman đã thông báo 3 ngày để tang Quốc vương Qaboos và sẽ treo cờ rủ trong 40 ngày tới. Linh cữu nhà vua sẽ được đưa đến đại thánh đường Qaboos ở thủ đô Muscat để làm lễ cầu nguyện./.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đoàn ngoại giao tại Hà Nội đến viếng quốc vương Oman