Nhiều điểm mới trong tuyển sinh khối ngành công an năm 2019

Chí Tâm| 18/03/2019 10:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Trợ lý tuyển sinh Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, dự kiến năm 2019 các trường công an tuyển sinh khoảng 1.500 chỉ tiêu.

Trong đó, hệ đại học chính quy có 1.200 chỉ tiêu dành cho 3 đơn vị gồm: Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại học Phòng cháy chữa cháy. 300 chỉ tiêu còn lại dành đào tạo bậc trung cấp.

Chỉ tiêu chi tiết của từng trường, từng ngành đang được Bộ Công an xem xét, phê duyệt. Dự kiến Học viện An ninh Nhân dân, ngành Nghiệp vụ an ninh tuyển 162 chỉ tiêu khu vực phía Bắc và 18 chỉ tiêu nữ phía Bắc. Ngành An toàn Thông tin có 20 chỉ tiêu dành cho thí sinh nam khu vực phía Bắc. Ngoài ra, còn chỉ tiêu phía Nam và gửi đào tạo đại học Y 15 thí sinh nam. 

Đối với Học viện Cảnh sát nhân dân, riêng ngành Nghiệp vụ cảnh sát ở phía Bắc có 315 chỉ tiêu dành cho nam và 35 dành cho nữ. Có 20 chỉ tiêu gửi đào tạo đại học Y dành cho nam. Đại học Phòng cháy chữa cháy phía Bắc có 68 chỉ tiêu dành cho nam và 7 chỉ tiêu dành cho nữ.

"Đây là chỉ tiêu dự kiến và sau khi có chỉ tiêu chính thức, đơn vị này sẽ thông tin tới các thí sinh qua các phương tiện truyền thông và các trường trong khối công an nhân dân. Chỉ tiêu nữ chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng số chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công an nhân dân", Đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) nhấn mạnh. 

Nhiều điểm mới trong tuyển sinh khối ngành công an năm 2019

Dự kiến năm 2019 các trường công an tuyển sinh khoảng 1.500 chỉ tiêu. Ảnh minh họa

Năm 2019, tuyển sinh vào các trường công an nhân dân vẫn tiếp tục sử dụng kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia như những năm trước đó. Tuy nhiên, có điều chỉnh so với năm 2018 theo hướng sử dụng kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức chiếm 75%, kết hợp với 25% kết quả học tập 3 năm THPT (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) của thí sinh.

Theo Đại úy Tuấn, việc này nhằm để đánh giá một cách toàn diện hơn quá trình học tập, ghi nhận sự phấn đấu của các em trong quá trình học ở THPT, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng nguồn tuyển vào các trường công an nhân dân.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn về học lực khi tiếp nhận sơ tuyển vào các trường công an nhân dân sẽ có điều chỉnh so với năm 2018. Theo đó, thí sinh phải đạt học lực trung bình trở lên, riêng các môn thuộc tổ hợp xét tuyển vào trường công an nhân dân phải đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Ví dụ, thí sinh xét tuyển tổ hợp A0), điểm trung bình của từng môn Toán, Lý Hóa của năm lớp 10 đến lớp 12 phải đạt từ 7.0 điểm trở lên.

Điểm xét tuyển vào các trường công an nhân dân năm 2019 gồm: Điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia; Điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; Điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; Điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.
 
Đối với trường sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển, xác định chỉ tiêu tuyển đối với từng tổ hợp, theo đó tổ hợp A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao; tổ hợp D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao; tổ hợp C03 (Toán, Văn, Sử) chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao.

Về tiêu chuẩn sức khỏe, thực hiện theo Công văn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật công an nhân dân, riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam) 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ); thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển.

Về tiêu chuẩn chính trị, thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm mới trong tuyển sinh khối ngành công an năm 2019