Nhiều điểm di tích tại Thừa Thiên-Huế đón khách trở lại

Thục Anh (TH)| 01/10/2021 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Di tích Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định... sẽ mở cửa trở lại đón khách du lịch, tuy nhiên du khách chỉ được tham quan khu vực ngoài trời, không vào bên trong các cung điện.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế ra thông báo sẽ mở cửa trở lại các điểm di tích để phục vụ khách tham quan từ hôm nay ngày 1/10. Ngoài Đại Nội, các di tích được mở trở lại gồm lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Khải Định. Nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, những di tích chỉ phục vụ tham quan khu vực ngoài trời, không tham quan tại nội thất các cung điện.

Để đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch, du khách phải hiện tốt thông điệp “5K,” quét mã QR Thẻ kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan; riêng khách ngoại tỉnh phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho biết ngành du lịch tỉnh đã lên 3 kịch bản cho đà hồi phục. Theo đó, kế hoạch ban đầu là phục hồi khách nội tỉnh, các hoạt động, quy trình sẽ được áp dụng như thời điểm chưa bùng phát đợt dịch thứ tư; tiếp đến là đón khách nội địa và sau đó là khách quốc tế.

thum_ngo_mon.jpg
Đại Nội Huế sắp đón du khách tham quan trở lại.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đang áp dụng giảm 50% giá vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế.

Thời gian qua, ngành Du lịch địa phương cũng tích cực quảng bá rộng rãi bằng hình ảnh, video các điểm danh lam thắng cảnh của tỉnh trên những nền tảng mạng xã hội, tạo tiền đề để thu hút khách di lịch đến với Thừa Thiên-Huế khi tình hình dịch COVID-19 dần được kiểm soát.

Trước đó, chính quyền Thừa Thiên - Huế đã có thông báo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ 0h ngày 28/9.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tiệc cưới, liên hoan được phép hoạt động nhưng phục vụ không quá 50% công suất. Các cơ sở này phải thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch như giãn cách tối thiểu 2 m giữa các bàn, quét mã QR.

Thông báo cũng cho phép các di tích lịch sử, địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh được hoạt động khu vực ngoài trời, không tổ chức tham quan, hoạt động trong nhà nhằm đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Tính đến nay, Thừa Thiên - Huế ghi nhận 871 ca mắc covid-19, trong đó đã điều trị khỏi 751 trường hợp khỏi bệnh. Tỉnh có 124.378 người đã được tiêm mũi một và trên 57.000 người tiêm mũi hai vaccine COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm di tích tại Thừa Thiên-Huế đón khách trở lại