Nhiều địa phương sẵn sàng đón khách quốc tế

Minh Anh| 05/02/2022 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian thí điểm theo chương trình hộ chiếu vaccine, nhiều địa phương đã sẵn sàng đón một lượng khách lớn hơn trong thời gian tới. 8.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là một tín hiệu đáng mừng chứng minh việc ngành du lịch đang dần phục hồi.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sau thời gian triển khai thí điểm đón khách quốc tế (từ giữa tháng 11/2021), ngành Du lịch đã đón hơn 8.000 lượt khách đến Việt Nam.

Đặc biệt, chỉ số an toàn được đặt lên cao nhất, du khách được bảo vệ an toàn trước dịch covid-19, đồng thời có nhiều trải nghiệm thú vị. Điều này đã bước đầu tạo niềm tin vững chắc cho du khách khi đến Việt Nam, khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn.

khach.jpg
Sau một thời gian thí điểm theo chương trình hộ chiếu vaccine, nhiều địa phương đã sẵn sàng đón một lượng khách lớn hơn trong thời gian tới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá ngành Du lịch đã triển khai tốt chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế với hệ số an toàn rất cao.

Các địa phương đã tích cực mở cửa du lịch nội địa cũng như chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép. Kết quả này một phần là do Việt Nam đã có độ tiêm phủ vắc xin phòng covid-19 thuộc nhóm hàng đầu trên thế giới.

Hội An đưa vào khai thác sản phẩm "Hát trên cánh đồng'' với không gian xanh, sân khấu mở, nơi du khách nghỉ ngơi và thưởng thức âm nhạc.

Các điểm đến khác của Quảng Nam như làng gốm Thanh Hà, đảo Cù Lao Chàm đảm bảo các biện pháp an toàn dịch, sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại.

Còn tại Bình Định, một số cơ sở được lựa chọn đón khách quốc tế, khép kín đa dịch vụ như nghỉ dưỡng, golf, hội nghị, hội thảo, ẩm thực. Toàn bộ nhân viên được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine, test nhanh hàng ngày, đảm bảo 5k.

Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc, Khánh Hòa đã sẵn sàng đón lượng khách quốc tế lớn thời gian tới. Các hãng hàng không đã nối lại nhiều đường bay quốc tế, trong đó các đường bay tới Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Australia, Anh Quốc sẽ được khôi phục. Có đề xuất nên miễn thị thực đối với những thị trường trọng điểm.

Trong khi đó, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết ngành du lịch địa phương đã đón gần 50.000 lượt khách tới tham quan các di tích, thắng cảnh trong 3 ngày đầu năm.

Trong đó có khoảng 500 lượt khách quốc tế là các chuyên gia, cán bộ và gia đình của một số đoàn ngoại giao nước ngoài ở Việt Nam.

Những địa điểm thu hút đông du khách tới tham quan trong những ngày Tết gồm Đại Nội Huế, lăng vua Gia Long, Tự Đức, Khải Định, đền Huyền Trân, chùa Thiên Mụ, chùa Từ Hiếu.

khach2.jpg
Thừa Thiên - Huế đón gần 50.000 lượt khách đến tham quan các di tích, thắng cảnh.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong 3 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trung tấm đón khoảng 40.000 lượt du khách tham quan các điểm di tích do đơn vị quản lý.

Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú từ 29/1-3/2 ước đạt hơn 9.000 lượt, hầu hết là khách nội địa, khách quốc tế khoảng 500 lượt. Riêng ngày 1/2 có khoảng 1.500 khách lưu trú, ngày 2/2 có gần 1.900 và ngày 3/2 có gần 2.700 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương sẵn sàng đón khách quốc tế