Kinh tế

Nhiều cửa khẩu phía Bắc thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu hết ngày 9/2 (30 Tết)

M.L 06/02/2024 - 19:14

Theo thông báo, cơ quan hải quan của phía Trung Quốc sẽ tạm dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu từ ngày 10 đến 13/2 để đón Tết.

Ngày 6/2, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn có công văn thông tin về hoạt động thông quan hàng hóa và lịch nghỉ Tết Giáp Thìn của cơ quan hải quan phía Trung Quốc tại các cửa khẩu.

Theo đó, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã nhận được thông báo kế hoạch làm việc, lịch nghỉ tết của cơ quan hải quan Trung Quốc do chính quyền các huyện Ninh Minh, Long Châu và TP. Bằng Tường gửi.

Cụ thể, có 5/6 cửa khẩu đường bộ của tỉnh Lạng Sơn đang thực hiện thông quan hàng hóa (Cửa khẩu: Quốc tế Hữu Nghị, Chi Ma, Tân Thanh, Cốc Nam, Na Hình), các lực lượng tại 5 cửa khẩu này sẽ làm thủ tục thông quan hàng hóa qua lại hai bên đến hết ngày 9/02/2024 (tức 30 tháng Chạp năm Quý Mão). Cả 5 cửa khẩu này, các lực lượng chức năng sẽ tạm dừng làm thủ tục thông quan từ ngày 10/2/2024 (tức mùng 1 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

anh-minh-hoa.(1).png
Ảnh minh họa.

Từ ngày 10 đến 13/02, phía Trung Quốc nghỉ tết theo quy định.

Đối với Cửa khẩu Nà Nưa, hoạt động thông quan hàng hóa tạm dừng từ ngày 7/02/2024.

Về thời gian mở lại thông quan hàng hóa, tại các Cửa khẩu: Quốc tế Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma, từ ngày 14/02 đến 17/02/2024, các lực lượng chức năng sẽ làm thủ tục cho các lô hàng hóa xuất, nhập khẩu của các doanh nghiệp đã đăng ký trước. Bắt đầu từ 18/02/2024, tất cả các cửa khẩu đường bộ trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện thông quan hàng hóa trở lại bình thường.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn, từ nay đến hết ngày 9/02/2024 (tức 30 tháng Chạp năm Quý Mão), Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn và các lực lượng chức năng tại cửa khẩu sẽ bố trí cán bộ làm việc, đảm bảo sẵn sàng phục vụ cho hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa và các hoạt động qua lại biên giới diễn ra an toàn, thông suốt.

Đặc biệt, các lực lượng tại các cửa khẩu của tỉnh sẽ bố trí cán bộ trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các vụ việc, tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, đặc biệt là không để xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc xe chở hàng hóa xuất, nhập khẩu tại các cửa khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cửa khẩu phía Bắc thông quan hàng hóa xuất, nhập khẩu hết ngày 9/2 (30 Tết)