Lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh hàng hoá giả mạo, không xuất xứ được giới thiệu, chào bán trên nền tảng mạng xã hội TikTok và Facebook.
Ngày 7/10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, tháng 9/2024, Đội QLTT số 18 phát hiện hộ kinh doanh thời trang H.T.H tại đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn đang giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok nên đơn vị đã phối hợp với UBND xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa 23.250.000 đồng.
Cũng trên trang TikTok, Đội QLTT số 18 phát hiện hộ kinh doanh Cửa hàng thời trang N-H trên đường Phan Văn Hớn, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn do ông N.N.P làm chủ đang giới thiệu, chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên đã phối hợp với UBND xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn tiến hành kiểm tra.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hộ kinh doanh này đang chứa và kinh doanh 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa 20.150.000 đồng.
Tiếp tục kiểm tra hàng hóa có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử, Đội QLTT số 18 phối hợp cùng với Công an xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn phát hiện hộ kinh doanh loa G.H. do ông Đ.B.N.C làm chủ.
Qua kiểm tra, hộ kinh doanh này đang chứa trữ và kinh doanh 82 cái vỏ thùng loa bằng gỗ đã sơn, phủ, thành phẩm không có nhãn hiệu; không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ, được quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook với tổng trị giá hàng hóa 50.600.000 đồng.
Đội QLTT số 18 đã tạm giữ toàn bộ sản phẩm quần áo thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và vỏ thùng loa nêu trên để làm rõ và xử lý theo quy định.
Thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan, trao đổi thông tin, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh về thương mại điện tử trên địa bàn để kịp thời kiểm tra, ngăn chặn các thủ đoạn lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp, kìm hãm sự phát triển của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.