Bất động sản

Nhiều cơ hội đầu tư bất động sản văn phòng

Trang Nhi 12/01/2024 - 09:35

Với nguồn cung mới dồi dào, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức độ hấp thụ khả quan, tạo cơ hội đầu tư phát triển trong những năm tới.

Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank Việt Nam (thuộc Tập đoàn tư vấn bất động sản độc lập hàng đầu thế giới Knight Frank LLP) cho biết, đến năm 2026, thị trường văn phòng TP.HCM dự kiến sẽ đón nhận thêm 130.000 m2 nguồn cung văn phòng hạng A từ các dự án The Nexus, VP Bank Saigon Riverside và Sun Tower trong năm 2024.

bds-van-phong.jpg
Nhiều cơ hội đầu tư bất động sản văn phòng

Tiếp đó, là thêm 80.410 m2 từ Alpha Town và Spirit of Saigon. Knight Frank dự báo tỷ lệ trống ở cả hai phân khúc sẽ tiếp tục được duy trì ở mức hai chữ số, khoảng 20% đối với văn phòng hạng A và 14% đối với hạng B trong vòng 3 năm tới.

Nhận định chung về cơ hội, xu hướng phát triển của thị trường văn phòng, ông Neil MacGregor - Giám đốc Điều hành của Savills Việt Nam, cho rằng, nguồn cung các dự án hạng A mới khá dồi dào tạo hiệu suất cho thuê tích cực. Điều này cho thấy vẫn còn cơ hội cho các nhà đầu tư và nhà phát triển văn phòng trong tương lai. Những bên cung cấp hoặc tái định vị tòa nhà văn phòng đạt chứng chỉ xanh sẽ thu hút được mức giá thuê cao.

Trong 2 năm tới, bất chấp những thách thức trên toàn cầu, thị trường văn phòng tại TP. Hồ Chí Minh vẫn duy trì tỷ lệ lấp đầy cao và tốc độ tăng trưởng giá thuê ổn định. Thị trường văn phòng TP.HCM là một trong những điểm sáng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo nghiên cứu của Knight Frank Việt Nam, đa phần các giao dịch lớn trong năm 2023 đến từ khách thuê ngành ngân hàng, bảo hiểm và công nghệ có nhu cầu chuyển mặt bằng văn phòng (chiếm 62%), tiếp đó là khách thuê ngành tài chính và dầu khí tái ký hợp đồng (19%), còn lại là các hợp đồng mở rộng mặt bằng thuê (16%) và khách thuê mới gia nhập thị trường (3%) từ những ngành nghề khác. Xét về diện tích thuê, các mặt bằng lớn hơn 2.000 m2 chiếm đến 63% lượng giao dịch chủ chốt, diện tích từ 1.000 đến 2.000 m2 chiếm 25%, và 12% còn lại là diện tích 500 – 1.000 m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội đầu tư bất động sản văn phòng