Nhiều CLB bóng đá Lào tuyên bố giải thể sau bê bối bán độ

Tuyết Nhung| 18/02/2017 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 6 đến 8 tuần vừa qua đã có nhiều CLB bóng đá Lào tuyên bố giải tán và không tham dự giải VĐQG sau khi hàng loạt cầu thủ bị cấm thi đấu suốt đời. Điều này đã khiến bóng đá Lào đã yếu giờ lại càng hỗn loạn.

Một sự kiện đã gây chấn động làng thể thao là vào ngày 15/2, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ban hành lệnh cấm hành nghề suốt đời đối với 22 cầu thủ, quan chức của Lào và Campuchia vì thao túng kết quả các trận đấu. 

Nhiều CLB bóng đá Lào tuyên bố giải thể sau bê bối bán độ

Bóng đá Lào có nguy cơ hỗn loạn sau bê bối bán độ

Trong số đó, ngoài 2 cầu thủ Campuchia, số còn lại đều mang quốc tịch Lào. Án phạt này như một đòn giáng quá nặng vào bóng đá Lào. Và khiến nhiều CLB bóng tại đây trở nên khốn đốn và thiếu kiểm soát.

Theo thông tin được đăng tải trên Four Four Two cho biết, trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tuần vừa qua từ khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ra quyết định đã có hàng loạt CLB tuyên bố rút khỏi giải VĐQG vì những xung đột về lợi ích.

Mới đây đến đội ĐKVĐ quốc gia Lanexang United - một đội bóng được đánh giá mạnh và khả năng thi đấu quốc tế cao cũng đã giải tán. Tiền thưởng của họ từ mùa giải trước vẫn chưa được LFF thanh toán. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý bóng đá của Lào còn giữ luôn khoản tiền mà CLB này nhận được cho danh hiệu á quân của Mekong Cup 2016.

Four Four Two nhìn nhận rằng sau án phạt nghiêm khắc của AFC, nếu những mâu thuẫn giữa LFF và các đội bóng không được giải quyết sớm, bóng đá Lào sẽ rơi vào hỗn loạn thật sự. Nếu điều đó xảy ra thật sự là điều đáng tiếc bởi giải LPL của họ thời gian qua đã có những bước phát triển vượt bậc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều CLB bóng đá Lào tuyên bố giải thể sau bê bối bán độ