Tin nhanh

Nhiệt độ ở Siberia giảm xuống âm 50 độ C, tuyết phủ dày kỷ lục

An Nguyên 04/12/2023 - 23:00

Nhiệt độ ở nhiều nơi ở Siberia đã giảm mạnh xuống âm 50 độ C (âm 58 độ F) trong khi bão tuyết bao phủ Moscow với lượng tuyết rơi kỷ lục và làm gián đoạn các chuyến bay khi thời tiết mùa đông quét qua Nga.

Các trạm thời tiết của khu vực cho biết, tại Cộng hòa Sakha, nằm ở phía Đông Bắc Siberia, nhiệt độ xuống dưới âm 50 độ C.

siberia.png
Một công nhân dọn tuyết tại Triển lãm Thành tựu Kinh tế Quốc dân (VDNH) trong trận tuyết rơi dày đặc ở Moscow, Nga ngày 3/12/2023. (Ảnh: REUTERS)

Một đợt lạnh sớm bất thường ở Sakha đã đẩy nhiệt độ thậm chí xuống dưới âm 50 độ C tại một số khu vực ở Sakha, một khu vực rộng lớn chỉ nhỏ hơn Ấn Độ một chút.

Hầu như toàn bộ Sakha nằm trong vùng băng vĩnh cửu. Tại thủ phủ của Shaka Yakutsk, một trong những thành phố lạnh nhất thế giới, nằm cách Moscow khoảng 5.000km về phía Đông, nhiệt độ vào khoảng âm 44 độ C đến âm 48 độ C.

Nhiệt độ âm 50 độ C đã trở nên ít phổ biến hơn trong những năm gần đây do biến đổi khí hậu, với lớp băng vĩnh cửu có dấu hiệu tan ngày càng tăng.

Tại thủ đô của Nga, một số trận tuyết rơi lớn nhất từng thấy đã gây ra sự chậm trễ tại một số sân bay vào ngày 4/12, với đường băng phủ dày tuyết.

Hãng tin RIA đưa tin ít nhất 54 chuyến bay bị hoãn và 5 chuyến bay khác bị hủy tại 3 sân bay lớn nhất thủ đô.

Nhiệt độ ở Moscow được dự báo sẽ giảm xuống khoảng âm 18 độ C vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ ở Siberia giảm xuống âm 50 độ C, tuyết phủ dày kỷ lục