Nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải: Cơ duyên với bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam

Minh Khang| 01/03/2021 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày đầu xuân Tân sửu 2021, Nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải đã chia sẻ về cơ duyên với bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và hoa hậu biển Nguyễn Hoàng Bảo Châu.

Yêu Hà Nội, áo dài và vẻ đẹp tinh tế của những người con gái Hà thành khi thể hiện shoot hình áo dài, nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải đã có những chia sẻ khi thực hiện bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thông qua “nàng thơ” Hoa hậu biển Nguyễn Hoàng Bảo Châu.

Nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải người hết lòng yêu áo dài Hà Nội

Lần thứ 2 cộng tác cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong một bst áo dài, bạn có thể bật mí ý tưởng của bộ hình này?

Lần đầu làm việc cùng anh Đỗ Trịnh Hoài Nam đó là trong chuyến công tác Hàn Quốc, anh Nam và ekip đã thực hiện giới thiệu hình ảnh áo dài Việt Nam đến bạn bè năm châu. Trong lần cộng tác thứ 2 này, mục đích của mình muốn quảng bá hình ảnh, nét đẹp sang trọng của tà áo dài mà NTK đã truyền tải vào đó với một cái tên hết sức Hà Nội: “Hà Nội 12 mùa hoa”. Mình chọn mùa xuân là mùa mang đến vẻ đẹp sự tươi mới, để thể hiện vẻ đẹp truyền thống nhưng không thiếu đi hơi thở hiện đại để khắc hoạ bộ sưu tập áo dài lần này qua những shoot hình.

Hoa hậu biển Nguyễn Hoàng Bảo Châu khoe vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ trong BST áo dài “Hà Nội 12 mùa hoa” của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam

Trước khi thực hiện BST áo dài “Hà Nội 12 mùa hoa” của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, nhiếp ảnh Vũ Đình Hải đã có dịp cộng tác cùng Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam tại Tuần lễ ASEAN 2019 được tổ chức tại Seoul Plaza từ ngày 14 - 16/6, do Trung tâm Hàn Quốc - ASEAN tổ chức.

Tuần lễ ASEAN năm 2019 nhằm kỷ niệm 30 năm thành lập Quan hệ Đối thoại ASEAN - Hàn Quốc và kỷ niệm 10 năm Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc. Tại đây, nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải đã thực hiện bộ hình “Flower dream” với những thiết kế áo dài cách tân, đầm dạ hội ấn tượng của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Hoa hậu Nhân ái Thủy Tiên là người mẫu thực hiện những shoot hình ấn tượng này.

Hoa hậu nhân ái Thủy Tiên sang trọng, kiều diễm khi diện mẫu đầm lấy cảm hứng từ áo dài sen Việt của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam. “Cặp đôi thời trang” NTK – Người mẫu nổi bật đêm Gala dinner tại Hàn Quốc.

Những khung hình thời trang nghệ thuật thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải

Cộng tác cùng ekip Đỗ Trịnh Hoài Nam và lần này nàng thơ là Người đẹp biển Bảo Châu, là một nhiếp ảnh gia bạn nhận xét ra sao về sự chuyên nghiệp của Bảo Châu?

Khi mình gặp Nguyễn Hoàng Bảo Châu mình cảm nhận Châu là người con gái Hà Nội có vẻ đẹp rất phù hợp với concept mình đưa ra. Và hơn hết mình rất thích cách làm việc chuyên nghiệp của Châu. Hơn nữa, bộ hình lần này khiến mình tâm đắc và khích lệ Châu để em có thể vững tin và tiếp tục hành trình trên đường đua sắc đẹp trong năm tới. Mình muốn đồng hành cùng Nguyễn Hoàng Bảo Châu trong các dự án sắc đẹp của năm 2021.

Từ kiểu tóc, áo dài, cách trang điểm, người mẫu, đến bối cảnh là những xúc tác để người cầm máy tạo nên những tác phẩm nghệ thuật

Clip bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam:

Trong năm qua nhiếp ảnh gia đã thực hiện được bao nhiêu bộ hình và đâu là bộ ấn tượng nhất?

Năm qua mình thực hiện rất nhiều dự án về áo dài Việt. Trong đó có bộ Kiều; bộ Em bé và con Trâu… Nhưng để cảm xúc nhất chính là bộ Hà Nội 12 mùa hoa của Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam, bởi từ bối cảnh Hà Nội vào xuân, đến con người Hà Nội, áo dài Hà Nội… tất mang vẻ đẹp quyến rũ, thanh lịch và tươi mới.

Bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa” với những thiết kế áo dài bằng chất liệu lụa cao cấp của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam qua góc máy nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải

Covid 19 có ảnh hưởng đến những sáng tác của bạn? Và bạn đã làm gì để vượt qua?

Covid làm ảnh hưởng rất nhiều dự án của mình. Có thể nói, thật thiếu sót là mình không thể cộng tác cùng nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam trong dự án Di sản thế giới. Thời điểm đó, dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên công việc và dự án năm qua bị trì trệ rất nhiều.

Đối với các tác phẩm chụp áo dài việc thực hiện các bộ hình theo bạn nên thiên về yếu tố hoài cổ hay hiện đại sẽ đạt hiệu quả nghệ thuật cao nhất?

Đối với tác phẩm về áo dài cái mình muốn truyền tải là kết cấu giữa người thiết kế và người dựng idea (ý tưởng) cho bộ hình làm sao đúng chủ đề mang lại giá trị truyền thống cao. Hiện đại hay hoài cổ thì chúng ta vẫn phải bám sát giá trị tinh thần áo dài là của người Việt và người Việt Nam tự hào khi có một bộ quốc phục đặc sắc như vậy. Giá trị nghệ thuật là tôn vinh áo dài Việt và con người Việt.

Khi làm việc với người mẫu và nhà thiết kế, khâu nào nhiếp ảnh cảm thấy khó khăn nhất và quyết định thành công của bộ hình căn cứ vào các yếu tố nào?

Khó khăn với mình là chọn được bối cảnh để kết nối giữa tà áo dài và người mẫu truyền tải. Khi những khó khăn đó được giải quyết còn lại là sự cảm nhận của người cầm máy. Người cầm máy am hiểu áo dài cũng như đang may cắt, đính kết, để lột tả được nhưng nét tinh hoa của người thiết kế đó là sự thành công.

Ekip trang điểm : Makeup: Nguyễn Trí ThànhHair: Huyền Anh, đã góp phần tạo nên thành công của bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa”

Dự định của bạn trong 2021?

Dự định năm 2021 mình muốn làm thật nhiều dự án trong đó có các dự án về áo dài. Mình muốn quảng bá kết hợp cùng nhiều nhà thiết kế nổi tiếng, những NTK tâm huyết với áo dài truyền thống như NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam để cho ra những bộ hình áo dài đẹp được lồng ghép bối cảnh đẹp trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ (Mùng 8/3) sắp tới, mình xin gửi lời chúc đến các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ sức khoẻ, xinh đẹp, nhận được nhiều hoa và quà.

Photographer : Vũ Đình Hải

Model: Nguyễn Hoàng Bảo Châu

Makeup : Nguyễn Trí Thành

Hair: Huyền Anh

Trang phục: Đỗ Trịnh Hoài Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải: Cơ duyên với bộ hình “Hà Nội 12 mùa hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam