Nhiễm trùng, áp xe má sau khi tiêm filler

Chí Tâm| 12/10/2021 21:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mong muốn có một đôi má đầy đặn, một người phụ nữ đã liên hệ đến một cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM tiêm chất làm đầy 2 má và gặp biến chứng nặng.

Ngày 12/10, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, nơi đây vừa xử lý trường hợp tai biến do tiêm chất làm đầy (filler) vào vùng má.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận chị N.T.T.T. (23 tuổi, ở TP.HCM) trong tình trạng vùng má bên trái sưng to, đau nhức.

Chị T. cho biết, cách đây khoảng 5 tháng, do má bị hóp nên chị tìm đến một thẩm mỹ viện ở TP.HCM để "tân trang" cho đầy đặn hơn. Chị T. được tư vấn tiêm filler Hàn Quốc với giá 1.700.000đ/1cc. Chị T. tiêm 2 má hết khoảng 3-4cc filler.

xylt.jpeg
Các bác sĩ đang xử lý tai biến do tiêm chất làm đầy cho bệnh nhân

Cách đây mấy tuần, vùng má trái sưng to, đau nhức nên chị đã tự mua nhiều loại thuốc kháng sinh, kháng viêm (không rõ loại) để uống và khối sưng có giảm nhưng sau đó lại sưng to khi ngưng thuốc.

Tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, các bác sĩ xác định vùng má trái bệnh nhân căng bóng, sưng to với kích thước 5x5 cm kèm đau nhức, có ổ dịch đã áp xe, phải rạch má tháo mủ giải áp.

PGS.TS Phạm Hiếu Liêm - Trưởng Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ cho biết, trường hợp này nếu không được xử trí kịp thời, ổ áp xe có thể vỡ ra, để lại sẹo lớn, sẹo xấu cho bệnh nhân.

"Chị T. bị nhiễm trùng muộn vùng má trái sau tiêm chất làm đầy, nguyên nhân có thể do filler là hàng rẻ, trôi nổi, không đảm bảo chất lượng. Cũng có thể thẩm mỹ viện không đảm bảo vô khuẩn tuyệt đối trong quá trình tiêm filler khiến chị T. bị nhiễm khuẩn", PGS Liêm cho biết thêm.

Bệnh viện Da liễu TP.HCM cũng cho hay, vừa qua tiếp nhận một số trường hợp bị ảnh hưởng bởi chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Đa số trường hợp bệnh nhân bị tai biến thường tiêm ở cơ sở thẩm mỹ không phép, người tiêm không phải là bác sĩ và không được đào tạo về tạo hình - thẩm mỹ, không được học về các biến chứng của tiêm chất làm đầy cũng như cách để phòng tránh các biến chứng này.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có nhu cầu làm đẹp, người dân cần tìm hiểu kỹ, đến các cơ sở y tế được cấp phép, có chuyên khoa thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Người tiêm phải là bác sĩ đúng chuyên ngành tạo hình thẩm mỹ, da liễu thẩm mỹ, được đào tạo nghiêm túc, bài bản vì nếu tiêm không đúng sẽ gây những hệ lụy khó lường như mù mắt, hoại tử, áp xe mủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiễm trùng, áp xe má sau khi tiêm filler