Nhảy lên tàu hỏa cướp túi xách của hành khách

Tuyết Nhung(TH)| 30/06/2016 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/6, thông tin từ Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng bám nhảy lên tàu hỏa rồi lợi dụng hành khách không để ý, ra tay cướp giật tài sản.

Trước đó Công an nhận được thông tin trình báo của chị Vũ Thị Minh Thuấn (trú ngõ 460 phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) bị một đối tượng cướp giật tài sản khi đang di chuyển trên chuyến tàu TN1 từ Hà Nội vào Đà Nẵng.

Theo đơn trình báo, vào 6h30 ngày 28/6, chị Thuấn đi chuyến tàu TN1 đi từ Huế vào Đà Nẵng để du lịch. Khi vừa qua khỏi hầm chui đến cầu Đen (thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) tàu chạy chậm lại. Đột nhiên một thanh niên khoảng trên 20 tuổi nhảy bám chân đứng trên cầu thang lên xuống của tàu.

Nhảy lên tàu hỏa cướp túi xách của hành khách

Đối tượng Phan Cẩm Lai tại cơ quan điều tra.

Người này một tay bám vào khung cửa sổ của toa hành khách số 1 và nói nhờ chị Thuấn mở cửa với lý do bị nhỡ tàu. Không chút nghi ngờ chị Thuấn vừa mở hé cửa ra thì thanh niên này lập tức nhảy vào toa tàu. 

Khoảng 10 phút sau, trong lúc chị Thuấn không để ý, tên này giật lấy chiếc túi xách da màu đen trên bàn rồi nhảy xuống tàu bỏ trốn. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến chị Thuấn chỉ biết nhìn theo bóng dáng tên cướp. 

Chị Thuấn liền viết đơn trình báo với cơ quan chức năng và cho biết trong túi xách gồm có iPad Air 64G, 25 triệu đồng, điện thoại di động Nokia 1208 và nhiều loại giấy tờ khác.

Nhận được thông tin, trinh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) đã nhanh chóng khoanh vùng đối tượng và phát hiện đối tượng nghi vấn là Phan Cẩm Lai. Được biết, Lai là đối tượng từng có tiền án tiền sự. 

Đối tượng Phan Cẩm Lai (SN 1995, ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu). Năm 2013, Lai đã từng bị TAND quận Liên Chiểu tuyên phạt 15 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Đến chiều tối 28.6, các trinh sát đã bắt giữ  Lai để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Lai khai nhận hành vi của mình. Lai khai, ngoài số hiện vật như điện thoại, iPad đã mang đi bán thì số tiền trong ví chỉ có 17,8 triệu đồng được dùng để trả nợ, chuộc đồ đạc cầm cố.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhảy lên tàu hỏa cướp túi xách của hành khách