Nhật ký SEA Games 31 ngày 18/5: Thể thao Việt Nam khẳng định vị thế số 1

Thụy Anh| 18/05/2022 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục cho thấy ưu thế vượt trội tại kỳ SEA Games 31 trên sân nhà khi tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp.

Cụ thể trong buổi sáng ngày 18/5, nhiều nội dung thi đấu tại SEA Games 31 tiếp tục được tranh tài tại nhiều địa điểm.

Ở nội dung Canoeing đôi nữ 1000m, bộ đôi VĐV của Việt nam là Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Ngân đã xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên đem về tấm HCV cho thể thao Việt Nam ở ngày thi đấu 18/5.

Đến 11 giờ cùng ngày, Canoeing có thêm tấm HCV thứ 2 sau khi Phạm Hồng Quân, Trần Thanh, Hiển Nam, Nguyễn Quốc Toàn về nhất chung kết Canoeing 1000 C4 nam với thời gian 3 phút 35 giây 147 giành tấm HCV.

ban-cung.jpg
ban-cung-2.jpg
ban-cung-3.jpg
ban-cung-4.jpg
ĐT bắn cung Việt Nam

Bước sang nội dung bắn cung 1 dây đồng đội nam, ĐT Việt Nam với 3 VĐV Chu Đức Anh, Nguyễn Duy và Nông Văn Linh chỉ giành về tấm HCB sau khi để thua với tỷ số 2-6.

Cùng chung tình cảnh với đội nam, chung kết bắn cung 1 dây đồng đội nữ với 4 VĐV Việt Nam gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Thị Hải Ly, Hà Thị Ngọc, Nguyễn Thị Thanh Nhi đã không thể bảo vệ được HCV SEA Games, xếp thứ nhì sau Phiilippines.

kiem-chem.jpg
Đấu kiếm có thêm HCV

Bước sang nội dung thi đấu buổi chiều, Bùi Thị Thu Hà đã cùng với các đồng đội Đỗ Thị Tâm, Phạm Thị Thu Hoài, Phùng Thị Khánh Linh giành HCV nội dung đồng đội kiếm chém nữ sau khi thắng Singapore với tỷ số 45-39 ở chung kết.

Kết thúc các nội dung tranh tài tại SEA Games 31, đấu kiếm Việt Nam giành được 5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ, bao gồm cả hai ngôi vô địch kiếm chém cá nhân nam nữ (Vũ Thành An, Bùi Thị Thu Hà) lẫn đồng đội nam, nữ cùng với HCV kiếm 3 cạnh cá nhân nam của Nguyễn Tiến Nhật.

nguyen-thi-xuan.jpg
Nguyễn Thị Xuân (áo đỏ)

Đến nội dung vật tự do, Nguyễn Thị Xuân (hạng 50kg) và Kiều Thị Ly (53kg) lần lượt giành chiến thắng ở chung kết hạng cân của mình trước các đối thủ Campuchia và Philippines.

kieu-thi-ly.jpg
Kiều Thị Ly

Đến 16 giờ cùng ngày, tới lượt Nguyễn Thị Phương đã xuất sắc mang HCV về cho karatedo Việt Nam với 24.06 điểm ở nội dung quyền cá nhân nữ.

lo-thi-hoang.jpg
lo-thi-hoang-2.jpg
VĐV Lò Thị Hoàng

Không lâu sau đó, VĐV Lò Thị Hoàng phá kỷ lục ném lao SEA Games khi thực hiện cú ném bay qua khoảng cách 56,37m. Thành tích này giúp cô đoạt về tấm HCV và thiết lập một kỷ lục SEA Games mới.

lai-dieu-thuong.jpg
Lại Diệu Thương
dang-thi-linh(1).jpg
Đặng Thị Linh

Cuối chiều, tới lượt Lại Diệu Thương (hạng 68kg) và Đặng Thị Linh (75kg) giành chiến thắng trong trận chung kết, qua đó đem về thêm HCV cho Vật Việt Nam.

Như vậy tính đến 18h ngày 18/5, đoàn Thể thao Việt Nam đã đạt 108 HCV, 67 HCB và 66 HCĐ. Thái Lan xếp thứ 2 với 43 HCV, 49 HCB và 71 HCĐ.

*Tiếp tục cập nhật!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật ký SEA Games 31 ngày 18/5: Thể thao Việt Nam khẳng định vị thế số 1