Nhật ký SEA Games 31 ngày 16/5: Cơn mưa vàng của thể thao Việt Nam

Thụy Anh| 16/05/2022 21:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trên bảng tổng sắp huy chương ngày 16/5.

Cụ thể trong buổi sáng ngày 16/5, nhiều nội dung thi đấu tại SEA Games 31 tiếp tục được tranh tài tại nhiều địa điểm.

Ở nội dụng đạp xe địa hình băng đồng nữ Olympic, VĐV Đinh Thị Như Quỳnh đã xuất sắc cán đích đầu tiên đoạt HCV. Cô gái quê Hòa Bình đã bảo vệ được tấm HCV SEA Games ngay trên mảnh đất quê hương. Như Quỳnh sinh năm 1992, từng giành nhiều huy chương tại SEA Games và Đông Nam Á mà gần nhất là tấm HCV tại SEA Games 30 năm 2019.

dap-xe.jpg
dap-xe-2.jpg
Đinh Thị Như Quỳnh

Ở nội dung tanding Silat, võ sĩ Quàng Thị Thu Nghĩa mang về tấm HCV đối kháng đầu tiên cho môn pencak silat sau khi đánh bại đối thủ người Malaysia Siti Mohamed Nasir với tỉ số 39-32 ở chung kết hạng 70-75kg

quang-thu-nghia.jpg
quang-thu-nghia(1).jpg
Quàng Thị Thu Nghĩa

Cũng ở nội dung này, võ sĩ Trần Đình Nam đã ra sân ở chung kết hạng 70-75kg nam gặp Abdul Razaq bin Abdul Rashid (Singapore). Với ưu thế rõ rệt, võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục, giành về tấm HCV thứ 2 cho Silat đối kháng Việt Nam.

Trong khi đó ở hạng cân nặng nhất (trên 110kg) Trần Đình Nam có trận đấu với Anak Nakang của Malaysia. Mặc dù dẫn điểm ở hai hiệp đấu đầu tiên, thế nhưng Đình Nam bất ngờ bị đối thủ phản công dữ dội. Anak Nakang bị trừ 5 điểm khi chỉ còn 15 giây dứt trận do một cú đấm thẳng vào mặt võ sĩ chủ nhà và đành thua cuộc 17-31. Đây là tấm HCV thứ 3 của Silat đối kháng và là HCV thứ 72 của đoàn TTVN.

pencat.jpg
tran-dinh-nam-pen-cat.jpg
Trần Đình Nam

Trận chung kết hạng 75-80kg, Nguyễn Tấn Sang không cần thi đấu vẫn giành được HCV sau khi VĐV người Singapore Bin Sheil Alau'ddin bỏ cuộc vì chấn thương.

nguyen-tan-sang.jpg
Nguyễn Tấn Sang

Ở môn bắn súng, Hà Minh Thành bước vào trận chung kết tranh HCV nội dung súng ngắn 25 m bắn 25 viên. Tại đây anh đã thắng xạ thủ người Malaysia Adzha Haiz với điểm số cách biệt 26-25 để giành HCV.

bo-tae-2.jpg
bo-ba-teawondo.jpg

Trong khi đó Đội tuyển quyền sáng tạo Taekwondo giành được HCV còn đội tuyển kiếm chém với đầu tàu Vũ Thành An bảo vệ thành công ngôi vô địch giành được 3 năm trước ở trận chung kết với Thái Lan.

dau-kiem.jpg
Vũ Thành An

Bước sang ngày thi đấu buổi chiều, Nguyễn Duy Tuyến thắng thuyết phục võ sĩ Ronaldo Neno ở chung kết hạng cân 80-85kg, gianh tấm HCV thứ 5 ở các nội dung Silat đối kháng. Dự 6/10 trận chung kết và giành 5 ngôi vô địch hết sức thuyết phục, Pencak Silat Việt Nam tiếp tục thống trị đấu trường khu vực.

Không lâu sau đó, bộ ba Nguyễn Thiên Phụng, Nguyễn Đình Khôi và Trần Hồ Duy đã xuất sắc giành HCV bài biểu diễn quyền đồng đội nam ở nội dung Taekwondo. Song song đó, bộ ba Nguyễn Thị Kim Hà, Ngô Thị Thuỳ Dung, Nguyễn Thị Hồng Trang cũng giành HCV quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ. Còn Phạm Quốc Việt giành HCV quyền tiêu chuẩn cá nhân nam. Tổng kết lại Quyền Taekwondo bùng nổ với 4 HCV giành được trong ngày 16/5.

fdinh-phuong-anh.jpg
Đinh Phương Thành

Ở nội dung xà kép môn thể dục dụng cụ, VĐV Đinh Phương Thành đã có cuộc đối đầu với đấu thủ cực mạnh của Philippines Carlos Edriel Yulo. Trong một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc, Phương Thành đã thực hiện các động tác hoàn hào, kỹ thuật trên xà thẳng đẹp, lực rất mạnh, dứt khoát. Thành được 15.133 điểm, giành HCV còn đồng đội Lê Thanh Tùng giành HCĐ với 14.500 điểm. HCB thuộc về Carlos Yulo của Philippines với 14.900 điểm.

Không lâu sau khi về nhất nội dung xà kép, Đinh Phương Thành tiếp tục tranh tài ở nội dung xà đơn. Anh thi đấu cực hay, đạt 13,867 điểm ngang với Carlos Yulo và được xếp đồng hạng HCV với thần đồng TDDC người Philippines.

Như vậy, với 4 HCV, TDDC Việt Nam vượt chỉ tiêu đề ra tại SEA Games 31 lần này dù chứng kiến vận động viên Philippines "càn quét" HCV chỉ với sự xuất sắc của "thần đồng" Carlos Yulo.

bui-thi-nguyen-1.jpg
bui-hi-nguyne-2.jpg
Bùi Thị Nguyên

Ở đường chạy 100 m rào nữ, VĐV Bùi Thị Nguyên đã xuất sắc về nhất với thành tích 13 giây 51, qua đó giành tấm HCV trong lần đầu tiên tham dự SEA Games.

Năm phút sau tấm HCV của Bùi Thị Nguyên, Khuất Phương Anh đã xuất sắc về đích ở đường chạy 800m nữ, giành HCV với thành tích 2 phút 08 giây 74.

khuat-phuong-anh.jpg
Khuất Phương Anh

Chuyển qua nội dung nhảy xa nữ, nhà vô địch của ASIAD 2018 Bùi Thị Thu Thảo bất ngờ chỉ giành được tấm HCB với thành tích 6,38m. HCV thuộc về tay đồng đội Vũ Thị Ngọc Hà với cú nhảy 6,39m.

bui-thi-thao.jpg

Đến 6h30 phút cùng ngày, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã phá kỷ lục SEA Games với thành tích 3 phút 48 giây 06, qua đó xuất sắc giành về tấm HCV cho bơi lội Việt Nam.

nguyen-huy-hoang.jpg
nguyen-hoang-2.jpg
Nguyễn Huy Hoàng

Tranh tài ở 200m ngửa cùng đồng đội Cao Văn Dũng, Trần Hưng Nguyên tung sức ở 50m cuối và giành HCV với thành tích 2 phút 01 giây 58.

tran-nguyen-hung.jpg
Trần Nguyên Hưng

*Tiếp tục cập nhật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật ký SEA Games 31 ngày 16/5: Cơn mưa vàng của thể thao Việt Nam