Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Chí Tâm| 13/02/2020 21:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay (13/2) xác nhận một bệnh nhân ở tỉnh Kanagawa đã qua đời sau khi nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Nạn nhân là một cụ bà ở độ tuổi 80. Người này có triệu chứng mệt mỏi từ ngày 22/1, sau đó đã nhập viện vào ngày 1/2 nhưng đến ngày 12/2 thì khó thở nghiêm trọng và đến ngày 13/2 đã tử vong. Qua xét nghiệm, người này được xác nhận đã nhiễm Covid-19.

Cụ bà này không hề đi du lịch nước ngoài trong thời gian vừa qua. Đây là trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 tử vong tại Nhật Bản. 

Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato công bố ca tử vong do Covid-19 đầu tiên của nước này hôm 13/2. Ảnh: Kyodo.

Tính đến ngày 13/2, Nhật Bản đã phát hiện 248 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 218 hành khách và thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi TP Yokohama và 12 công dân Nhật Bản trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước đó, vào chiều cùng ngày, một bác sĩ 50 tuổi tại tỉnh Wakayama và một tài xế taxi khoảng 70 tuổi ở Tokyo là 2 người mới nhất được xác nhận đã nhiễm Covid-19.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, 197 người trên chuyến bay thuê đầu tiên của chính phủ từ Vũ Hán (Trung Quốc) sơ tán về nước đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Chính phủ Nhật Bản vừa đề ra loạt biện pháp khẩn cấp đầu tiên để ứng phó với bùng phát Covid-19.

Chính phủ Nhật Bản đã đẩy mạnh các nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan virus và tăng cường kiểm soát biên giới, chi tổng cộng 15,3 tỷ yên (140 triệu USD) cho các biện pháp khẩn cấp chống dịch bệnh. Thủ tướng Shinzo Abe cho biết chính phủ sẽ đảm bảo hơn 600 triệu khẩu trang được cung cấp mỗi tháng.

Đồng thời đặt mục tiêu xây dựng được hệ thống tại Viện Quốc gia về Bệnh truyền nhiễm ở Tokyo để có thể tăng số mẫu bệnh phẩm mỗi lần xét nghiệm. Chính phủ cũng sẽ thúc đẩy xét nghiệm nhanh tại 83 cơ sở y tế công cộng trên toàn Nhật Bản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19