Kinh tế

Nhật Bản rót 5,2 tỷ USD vào Đồng Nai, mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế

Diệu Ly 06/06/2024 - 19:13

Ngày 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã có buổi tiếp đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp (JCCH) Nhật Bản tại TP.HCM, do ông Nozaki Takao, Chủ tịch JCCH làm trưởng đoàn. Buổi gặp gỡ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác hai bên, khẳng định vị thế thu hút vốn đầu tư Nhật Bản ấn tượng của Đồng Nai.

Cùng tham gia tiếp đón đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết Nhật Bản hiện là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại địa phương, với 278 dự án và tổng vốn đầu tư lên đến hơn 5,2 tỷ USD. Con số này cho thấy sức hút mạnh mẽ của Đồng Nai đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, khẳng định vai trò quan trọng của họ trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

b-1.jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM.

Nhắc đến các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai, không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của họ. Họ đã và đang tạo ra việc làm cho hơn 100.000 lao động địa phương, góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, xuất khẩu, tài chính - ngân hàng, bất động sản và du lịch. Nhờ sự hiện diện của họ, Đồng Nai ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

b-3.jpg
Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh.

Hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản, Đồng Nai cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động hiệu quả trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Hoàng khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác Nhật Bản tiềm năng, tăng cường trao đổi thông tin, xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao môi trường đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, địa phương cũng chú trọng giao lưu văn hóa, giáo dục để tăng cường mối quan hệ hợp tác hai bên.

b-2(1).jpg
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu nhiệm đoàn công tác.

Với những nỗ lực không ngừng và cam kết mạnh mẽ từ phía chính quyền địa phương, tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa Đồng Nai và Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển bền chặt và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Sự hợp tác giữa Đồng Nai và Nhật Bản là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng có lợi giữa hai bên. Với những tiềm năng và lợi thế sẵn có, tin chắc rằng mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả hai địa phương ngày càng tiến xa hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản rót 5,2 tỷ USD vào Đồng Nai, mở ra cơ hội mới cho phát triển kinh tế