Nhật Bản ra mắt tàu chở khách không người lái đầu tiên

Bạch Dương| 24/12/2020 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhật Bản bắt đầu vận hành chuyến tàu chở khách chạy điện không người lái đầu tiên. Đoàn tàu sẽ chạy trên một trong những tuyến đường sắt ở phía Tây Nam đảo Kyushu.

duong-sat-toc-do-nhat-ban.jpg
Đường sắt tốc độ ở Nhật Bản. Ảnh minh họa

Theo kênh truyền hình FNN, ngày 24/12, Công ty Đường sắt Nhật Bản JR Kyushu đã tiến hành chạy thử đoàn tàu có chở theo hành khách. Đoàn tàu di chuyển ở chế độ tự động và tự vượt qua những đoạn đường sắt có đường ngang.

Tuy nhiên, vì lý do an toàn nên trong quá trình vận hành tàu, người lái tàu vẫn được bố trí ở toa đầu tiên để có thể xử lý tình huống phát sinh.

Được biết, dự kiến người lái tàu sẽ có mặt trong các chuyến tàu ít nhất đến tháng 3/2022. Tới thời điểm đó dự kiến việc chạy tàu ở chế độ không người lái được khẳng định chắc chắn đảm bảo an toàn.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 22/12, Giám đốc điều hành JR Kyushu, ông Toshihiko Aoyagi cho biết công ty ông có kế hoạch phát triển dự án trong bối cảnh đất nước Nhật Bản gặp phải những vấn đề như dân số già và tỷ lệ sinh thấp, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến số lượng người muốn làm thợ lái tàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản ra mắt tàu chở khách không người lái đầu tiên