Nhật Bản mở rộng lệnh cấm nhập cảnh để ứng phó với Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 01/04/2020 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Abe nêu rõ lệnh cấm mới sẽ được áp dụng từ ngày 3/4 tới và có hiệu lực cho đến cuối tháng này.

Nhật Bản mở rộng lệnh cấm nhập cảnh để ứng phó với Covid-19

Thủ tướng Nhật Bản cho biết lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 3 tháng 4 năm 2020.

Ngày 1/4, Nhật Bản thông báo sẽ mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân nước ngoài tới từ 73 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm ứng phó với dịch COVID-19.

Những công dân nước ngoài từng tới những khu vực trên trong 14 ngày qua sẽ không được phép nhập cảnh vào Nhật Bản. 

Australia, Anh, Brazil, Canada, New Zealand, Đài Loan (Trung Quốc), Maroc và Mỹ nằm trong số 49 quốc gia và vùng lãnh thổ mới được bổ sung vào danh sách.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ mở rộng lệnh cấm sang toàn bộ Trung Quốc và Hàn Quốc, thay vì chỉ một số khu vực thuộc hai nước láng giềng này.

Chính phủ Nhật Bản sẽ yêu cầu người dân nước này vừa trở về từ những quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách trên xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong khi những du khách mới đến sẽ bị yêu cầu cách ly và hạn chế sử dụng phương tiện công cộng trong 14 ngày.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã nâng cảnh báo đi lại lên cấp 3 đối với 49 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa mới được bổ sung vào danh sách. Cảnh báo này đồng nghĩa với việc người dân nên hạn chế mọi chuyến đi tới những địa điểm này.

Phát biểu tại phiên họp của nhóm đặc trách về ứng phó với dịch COVID-19, Thủ tướng Abe nêu rõ lệnh cấm mới sẽ được áp dụng từ ngày 3/4 tới và có hiệu lực cho đến cuối tháng này.

Trước đó, du khách tới từ các nước châu Âu như Pháp và Italy, hay Iran đều đã bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản. Đây đều là những quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt 860.000 ca. Tại Nhật Bản, nước này đã ghi nhận hơn 2.900 ca nhiễm, trong đó có khoảng 700 ca từ du thuyền Diamond Princess.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản mở rộng lệnh cấm nhập cảnh để ứng phó với Covid-19