Nhật Bản kêu gọi Liên Hợp Quốc gia tăng sức ép với Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 29/08/2017 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một phản ứng đầu tiên sau vụ phóng tên lửa mới nhất sáng nay (29/8) của Triều Tiên, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi Liên hợp quốc họp khẩn cấp gia tăng sức ép đối với Triều Tiên.

Trong cuộc họp khẩn tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe khẳng định việc tên lửa của Triều Tiên bay qua lãnh thổ nước này là một "mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có, hủy hoại hòa bình và an ninh khu vực".

Ông Abe kêu gọi Liên hợp quốc họp khẩn cấp gia tăng sức ép đối với Triều Tiên. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cũng cho rằng cần tăng sức ép hơn nữa đối với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa mới nhất này.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Itsunori Onodera, những lo ngại liên quan tới an ninh quốc gia Nhật Bản đã gia tăng sau hành động của Triều Tiên. Ông Onodera cho biết, Chính phủ Nhật Bản vẫn đang tiến hành phân tích tên lửa của Triều Tiên, bao gồm độ cao của nó.

Nhật Bản kêu gọi Liên Hợp Quốc gia tăng sức ép với Triều Tiên

Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe 

Về phía Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã kịch liệt lên án vụ phóng tên lửa mới đây của Triều Tiên, đồng thời khẳng định sẽ dựa trên mối quan hệ đồng minh với Mỹ để đưa ra hành động đáp trả mạnh mẽ trước những hành động khiêu khích bằng tên lửa, hạt nhân từ phía Bình Nhưỡng.

Bộ Tài chính Hàn Quốc cũng cho biết, sẽ theo dõi thị trường tài chính một cách chặt chẽ và phản ứng theo các kế hoạch đối phó của Bộ để ổn định thị trường nếu cần thiết. Đồng thời cho biết, Hàn Quốc cần phải sẵn sàng chuẩn bị và đưa ra những biện pháp đáp trả cứng rắn nhằm quản lý các rủi ro ở trong và ngoài nước.

Quân đội Hàn Quốc ngày 29/8 thông báo Triều Tiên đã phóng thử tên lửa đạn đạo ra vùng biển Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản thông báo tên lửa của Triều Tiên đã bay qua lãnh thổ miền Bắc nước này vào lúc 6 giờ 6 (giờ địa phương).

Trước phản ứng của cộng đồng quốc tế sau vụ phóng tên lửa mới nhất sáng 29/8 của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng vừa ra thông báo sẽ tiến hành họp về vụ việc này. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa được thông báo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản kêu gọi Liên Hợp Quốc gia tăng sức ép với Triều Tiên