Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp

Bạch Dương| 01/10/2021 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/10, Nhật Bản chính thức dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp áp dụng tại thủ đô Tokyo và 18 tỉnh tại nước này, đồng thời dỡ bỏ tình trạng bán khẩn cấp tại các khu vực khác.

nhat-ban-do-bo-tinh-trang-khan-cap.jpg
Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp theo đúng kế hoạch

Theo Tân Hoa xã, đây là lần đầu tiên kể từ ngày 4/4, toàn bộ 47 tỉnh của Nhật Bản không phải áp dụng tình trạng khẩn cấp theo bất cứ cấp độ nào.

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch nới lỏng từng bước các biện pháp hạn chế để nối lại các hoạt động kinh tế và xã hội, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn một làn sóng lây nhiễm COVID-19 có thể xảy ra.

Với tình trạng khẩn cấp đang dần được dỡ bỏ, ngành du lịch Nhật Bản đã chứng kiến sự gia tăng trong số lượng đặt chỗ cho các tour trong nước; trong khi các nhà hàng và các công viên giải trí cũng chuẩn bị đón lượng khách dự kiến sẽ tăng lên.

Cụ thể, hãng hàng không quốc tế và nội địa của Nhật Bản All Nippon Airwasys đã nhận khoảng 50.000 vé đặt chỗ trước vào hôm 29/9, gần gấp 10 lần so với mức trung bình của một tháng trước. Đồng thời, các công viên giải trí như Tokyo Disney và Universal Studios Japan dự kiến ​​sẽ nâng lượng khách hàng ngày tối đa từ 5.000 lên 10.000 người.

Tân Hoa xã cho biết thêm, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục yêu cầu các cơ sở bán thực phẩm đóng cửa trước 20h00 hàng ngày; và những cơ sở có các biện pháp phòng dịch hiệu quả được kéo dài thời gian phục vụ đến 21h00 thêm một tháng nữa.

Trong khi đó, chính quyền thủ đô Tokyo đã quyết định cấp chứng nhận về các biện pháp chống COVID-19 cho các cơ sở đủ điều kiện, cho phép những cơ sở này phục vụ đồ uống có cồn.

Ngoài ra, số lượng khán giả tối đa được phép tham gia các sự kiện thể thao lớn được nâng lên là 10.000 người, so với con số 5.000 người trong thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp. lớn được nâng lên là 10.000 người, gấp đôi mức 5.000 trong thời gian áp dụng tình trạng khẩn cấp.

Tháng 8 vừa qua, khi biến thể Delta lây lan mạnh, số ca mắc COVID-19 hàng ngày của Nhật Bản đạt đỉnh khoảng 25.000 người. Hiện các ca mắc mới tại nước này đã giảm, với 1.576 trường hợp được ghi nhận trong ngày hôm qua (30/9) trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn tình trạng khẩn cấp