Sức Khỏe

Nhập viện sau khi thầy lang cho ong đốt khắp người chữa đau nhức

Chí Tâm 13/06/2023 - 11:51

Mắc đái tháo đường, người phụ nữ Hà Nội nghe theo thầy lang dùng phương pháp ong châm để giảm đau, hậu quả phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13/6, thông tin từ Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.H. (49 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) trong tình trạng mệt mỏi, đường máu cao, phù hai chân và có nhiều vết mụn mủ ở vùng bụng và cẳng hai chân.

ong-dot.jpeg
Tổn thương ở vết ong đốt của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Khai thác bệnh sử được biết, bệnh nhân mắc đái tháo đường - đa biến chứng, bị thoái hóa cột sống đi lại khó khăn.

Khoảng 1 tháng trước, khi được mách dùng ong châm để điều trị giảm đau, người nhà đã mời thầy lang đến dùng phương pháp ong châm để giúp giảm đau chân tay cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tình trạng đau nhức chân tay, đi lại khó khăn của bệnh nhân vẫn không thuyên giảm.

Thời gian gần đây, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, khó thở nên đã đến khám tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Qua thăm khám lâm sàng và kết quả xét nghiệm các bác sĩ  cho biết, đường máu bệnh nhân tăng cao, nhiễm trùng da, với nhiều vết mưng mủ vùng bụng và hai chân do ong châm. Bệnh nhân phải nhập viện điều trị.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị nhiều vết thương trên nền bệnh nhân đái tháo đường quản lý đường máu không tốt. 

Khi nhập viện, đường máu bệnh nhân tăng cao càng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, lâu lành vết thương, thâm chí hoại tử các vùng mưng mủ do ong châm rất dễ xảy ra.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh đái tháo đường không nên tự ý điều trị triệu chứng bệnh bằng các biện pháp tiêu cực không được khoa học chứng minh, cần tuân thủ điều trị để quản lý tốt đường máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện sau khi thầy lang cho ong đốt khắp người chữa đau nhức