Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Hương Na - Minh Phương| 01/04/2014 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhập viện vì nhắn tin quá nhiều, bỏ vợ vì những chia sẻ trên Twitter hay tự tử vì không được dùng facebook nữa. Những câu chuyện ‘nghiện’ mạng xã hội đến khó tin.

Nhập viện vì soạn tin nhắn WhatsApp quá nhiều

Một người phụ nữ đã phải nhập viện vì  sử dụng dịch vụ nhắn tin WhatsApp quá nhiều trong kỳ nghỉ Giáng sinh.

Trên tạp chí y học Lancet đã ghi nhận trường hợp của một bệnh nhân nữ 34 tuổi này. Cô đang mang thai 27 tuần và các bác sĩ đang phải điều trị cổ tay cho cô.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Bị chấn thương cổ tay vì nhắn tin quá nhiều

Trước đó, cô không có tiền sử bị chấn thương mạnh hay tham gia vào các hoạt động thể chất quá sức. Tuy nhiên vào dịp giáng sinh năm 2013 cô đã phải nhập viện để điều trị cổ tay do đã cầm điện thoại liên tục trong vòng 6 giờ chỉ để nhắn tin.

Tự tử vì không hài lòng với ảnh ‘tự sướng’ của mình

Một thanh niên Anh nghiện chụp ảnh “tự sướng” đã tự tử vì không hài lòng với bất kỳ bức ảnh nào của mình.

Danny Bowman, 19 tuổi, đã dành đến 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày chỉ để chụp ảnh 'tự sướng'. Trung bình mỗi ngày Danny chụp tới 200 kiểu ảnh.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Mỗi ngày Danny chụp tới 200 kiểu ảnh để chia sẻ trên mạng xã hội

Đáng nói hơn trong một lần chia sẻ ảnh lên mạng, Denny đã bị bạn bè chê bai quá nhiều nên cậu đã tìm cách tự tử. Rất may mẹ Danny đã phát hiện kịp thời và cứu sống cậu.

Trường hợp của Danny Bowman chính là hồi chuông cảnh báo hội chứng “nghiện chụp hình tự sướng” trong giới trẻ. Theo các chuyên gia nó có thể còn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tâm thần.

Chết tại trại cai nghiện nghiện internet

Tại Trung Quốc một cậu bé được cho là bị đánh đến chết trong một trại cai nghiện internet.

Deng Senshan, 15 tuổi, qua đời chưa đầy một ngày sau khi cha mẹ gửi em đến trại cai nghiện internet ở miền nam tỉnh Quảng Tây.

Deng Senshan đã chết khi được đưa đến bệnh viện. Theo lời các học viên ở trung tâm thì Senshan đã bị các giáo viên đánh đập cho đến chết.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Các trai cai nghiện với những phương pháp cực kỳ hà khắc tại Trung Quốc

Các chuyên gia y tế ngay lập tức đã kêu gọi cần có luật định rõ ràng hơn cho các trung tâm cai nghiện internet tại Trung Quốc.

Ông Tao Ran, giám đốc của cơ sở điều trị nghiện Internet đầu tiên ở Trug Quốc nói rằng những cái chết như vậy là không thể tránh khỏi bởi trong hầu hết các trại cai nghiện đều áp dụng các biện pháp điều trị hết sức khắc nghiệt.

Nghiện Internet là một vấn đề đáng báo động ở Trung Quốc. Có 200 triệu người sử dụng Internet ở nước này thuộc độ tuổi từ 15 đến 35 và phần lớn đều quá sa đà. Học sinh trung học và đại học cũng tìm đến internet như một cách giải tỏa vì phải đối mặt với áp lực rất lớn từ cha mẹ để thành công trong học tập.

Từ năm 2004, trại cai nghiện internet của ông Tao Ran đã tiếp nhận khoảng 5000 bệnh nhân.

Tử tự vì bị cấm dùng điện thoại di động

Một nữ diễn viên ba-lê nghiện internet đã chia sẻ ảnh tự cắt tay mình trên mạng trước khi tự sát.

Gặp rắc rối trong cuộc sống Tallulah Wilson, 15 tuổi đã tìm đến mạng internet như một cách giải tỏa. Cô tự tạo cho mình một nhân vật ảo trên mạng để nhận được sự quan tâm.

Tallulah buộc phải rời xa mạng internet khi cô phải vật lộn đối phó với những cáo buộc bị ngược đãi cộng thêm việc bà qua đời và bố mẹ ly hôn. Tallulah đã bị cấm không được dùng điện thoại di động.

Mẹ Tallulah nói rằng cô bé đã tưởng tượng quá nhiều. “Con bé còn cho rằng có đến 18.000 người yêu “con người ảo” của nó trên mạng internet”, bà nói.  

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Tallulah Wilson

Ngày hôm sau Tallulah rời nhà ở West Hampstead , Bắc London mà không đem theo trang phục biểu diễn hàng ngày, cô còn nói không cần đến những thứ ấy trong ngày hôm nay.

Cô đã chết trong ngày hôm đó - 12/10/2012 vì bị tàu đâm tại ga St Pancras. Trước đó Tallulah cũng thường xuyên truy cập vào các trang web khuyến khích tự sát và kết quả là cô đã tự tử bằng cách lao mình vào đoàn tàu.

Nhặt điện thoại bị tàu đâm chết

Vào tháng Ba năm 2014, Jenna Betti, 14 tuổi đã bị tàu đâm chết khi cô đang cố gắng nhặt lại chiếc điện thoại bị rơi trên đường ray.

Jenna Betti đã bị một tàu chở hàng ở Martinez, California đâm phải khi đang cố nhặt lại chiếc điện thoại rơi trên đường tàu.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Cô gái bị tàu đâm chết vì nhặt điện thoại di động

Tự tử vì bị cáo buộc là nghiện Facebook

Vào tháng Hai năm 2014, một cô gái Ấn Độ 24 tuổi đã thể hiện sự phản đối với bố mẹ khi hai người cáo buộc cô là người nghiện facebook bằng cách treo cổ tự sát.

Sushma Goswami, 24 tuổi, đã phát hiện ra Facebook chỉ vài tháng trước đó và cô nhanh chóng trở thành một “con nghiện mạng xã hội” với hàng giờ liền ngồi trước máy tính. Không những vậy em trai cô cũng đồng tình với chị. Cả hai khiến bố mẹ vô cùng tức giận khi dành quá nhiều thời gian online trực tuyến mà bỏ bê các công việc hàng ngày.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

‘Nghiện’ facebook đang ngày càng trở thành một căn bệnh phổ biến trong giới trẻ

Mỗi chị em Sushma Goswami đều có tới hàng nghìn bạn bè trên facebook. Mặc dù bình thường họ sống khá kín đáo và gần như chỉ biết có việc học.

Sau cuộc đối đầu với cha mẹ, Goswami đã tự nhốt mình trong phòng. Và hôm sau người ta phát hiện cô đã treo mình lên quạt trần tự sát.

Đáng buồn thay, đây không phải là trường hợp đầu tiên tự tử vì mạng xã hội tại Ấn Độ.

Tháng 10/2013, một cô gái 17 tuổi ở huyện Parbhani Maharashtra cũng đã tự tử sau khi cãi nhau với bố mẹ về chuyện nghiện facebook. Trong lá thư tuyệt mệnh cô còn viết: "Facebook có gì là xấu? Con không thể sống trong một ngôi nhà có quá nhiều hạn chế thế này được. Con không thể sống mà thiếu facebook”.

Suýt chết đuối vì mải xem facebook

Một du khách nữ đến thăm Úc khi đang đi bộ ra cầu tàu ở cảng vịnh Philip vì quá mải mê dùng facebook mà đã bước nhầm vào vùng nước đang bị đóng băng. May mắn cho cô là có người nhìn thấy và kịp thời báo cho cảnh sát.

Người khách du lịch cho biết cô chẳng để ý gì đến xung quanh và cô cũng không biết bơi. May mắn cho cô cảng Philip là vùng nước khá nông. Cô bị rơi xuống sâu khoảng 18 mét dưới vùng nước bị đóng băng và nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện gần đó để cấp cứu.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Mải mê xem facebook mà suýt chết đuối

Nhưng điều ngạc nhiên nhất là cô ấy không hề bị mất điện thoại khi rơi xuống nước. Mặc dù cô không biết bơi và vùng nước xung quanh đông lạnh, cô vẫn cố gắng giữ chặt lấy chiếc điện thoại yêu quý của mình.

Mất việc, ly hôn vì nghiện Twitter

Larry Carlat từng là một biên tập viên cho một tạp chí nổi tiếng dành cho đàn ông. Nhưng vì nghiện Twitter không những ông đã mất việc, ly hôn mà còn xa lánh những người thân yêu.

Các “con nghiện Twitter” cập nhật mạng xã hội này hàng ngày, hàng giờ cả ngày lẫn đêm. Cũng chính vì thế mà Carlat đã vi phạm chính sách truyền thông xã hội của công ty.

Anh ta đã phải lựa chọn một là xóa tài khoản Twitter, hai là nghỉ việc. Anh ta đã chọn nghỉ việc để được thoải mái dùng Twitter.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Bỏ việc, ly hôn vợ vì mạng xã hội

Một tháng sau, Carlat cũng ly hôn nguyên nhân cũng là do mạng xã hội này. Anh cho biết chỉ khi con trai đe dọa ngừng theo dõi mình trên Twitter Carlat mới thực sự lo lắng.

Trong hơn 3 năm sử dụng Twitter với trên 30 tweet mỗi ngày và trên 25.000 người theo dõi, cuối cùng Larry Carlat cũng tuyên bố sẽ rời ra mạng xã hội này và xóa bỏ tài khoản Twitter vĩnh viễn.

Chết vì ham mê trò chơi trực tuyến

Vào tháng 2 vừa qua, một trò chơi trực tuyến đã gây ra cơn sốt trên toàn nước Anh bất chấp cảnh báo rằng trò chơi này có liên quan đến cái chết của hai thanh niên.

Cơn sốt này được gọi là "neknomination". Những người trẻ tuổi sẽ quay lại cảnh mình uống một lượng lớn rượu trong điều kiện cực kỳ nguy hiểm sau đó chia sẻ lên mạng internet. Chưa hết, ở cuối mỗi video họ sẽ hét lên thật to tên của người bạn sẽ thay thế mình.  

Jonny Byrne, 19 tuổi sống ở quận Carlow, Ireland, đã được phát hiện trôi nổi trên một con sông sau khi vào vai đóng thế cho video của người bạn của mình.

Chỉ vài giờ sau đó,  người ta phát hiện ra Ross Cummins, 22 tuổi, bất tỉnh trong một ngôi nhà ở Dublin và chết khi được đưa đến bệnh viện.

Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội

Thanh niên bỏ mạng vì trò chơi trực tuyến

Các phương tiện truyền thông của Ireland đưa tin rằng trước khi chết Cummins đã uống rất nhiều rượu như một cách để hưởng ứng cơn sốt “Nekomination”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện, bỏ vợ, tự tử vì… ‘nghiện’ mạng xã hội