Nhân viên y tế New York cầu nguyện cho các đồng nghiệp đã tử vong trong cuộc chiến chống lại covid-19

Thảo Vân (Theo France24)| 12/04/2020 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cầm hoa, nến và ảnh trên tay, các nhân viên của bệnh viện New York đã bày tỏ sự kính trọng đối với các đồng nghiệp đã mất vì covid-19 kể từ khi dịch bệnh tàn phá thành phố bằng một buổi lễ khiêm tốn được tổ chức vào ngày thứ 6.

Họ đứng trước Bệnh viện Mount Sinai ở Manhattan (New York) với một trái tim được vẽ bằng nến trên vỉa hè và những lá thư với từ “hy vọng” và những bài phát biểu ngắn để tưởng nhớ các y tá, bác sĩ và các nhân viên ở bệnh viện khác đã trở thành nạn nhân của virus.

Y tá Joanne Mee Wah Loo bày tỏ lòng kính trọng của mình, bất chấp gió lạnh: “Chúng tôi ở đây để tôn vinh, cầu nguyện và tưởng nhớ những anh hùng đã ngã xuống của chúng tôi.”

Nhân viên y tế New York cầu nguyện cho các đồng nghiệp đã tử vong trong cuộc chiến chống lại covid-19

Các nhân viên bệnh viện ở New York bày tỏ sự kính trọng đối với các đồng nghiệp đã chết trong cuộc chiến chống lại virus corona. (Nguồn: AFP)

Không ai biết chính xác có bao nhiêu nhân viên chăm sóc sức khỏe đã chết kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố New York - thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Mỹ với gần 95.000 người nhiễm bệnh và hơn 5.800 người chết.

Ở Mount Sinai, Kious Kelly là y tá đầu tiên của New York mất vì covid-19 đã qua đời vào cuối tháng 3.

Lenore Leiba - một y tá tham dự buổi lễ này: “Anh ấy là một người tốt, một nhân viên chăm chỉ. Anh ấy yêu tất cả những gì mình đang làm. Những người như anh ấy bất chấp cuộc sống của mình, họ đã lo nghĩ cho người khác trước.”

Tirzah Caraballo - thư ký bệnh lý phẫu thuật tại Bệnh viện Montefiore ở Bronx đã đến để tôn vinh Christine Hunt - người đã qua đời vào chủ nhật tuần trước sau hơn 35 năm làm nhân viên tại bệnh viện.

Buổi tưởng nhớ không kéo dài quá lâu, bắt đầu từ 19h30, khi tiếng vỗ tay của các nhân viên chăm sóc sức khỏe của thành phố New York vang lên.

Một chiếc xe cứu hỏa đã dừng lại và một số lính cứu hỏa và những người qua đường đã dành thời gian để vinh danh. 40 phút sau, lễ tưởng niệm kết thúc.

Judy Sheridan-Gonzalez - chủ tịch Hiệp hội Y tá New York đến tham dự buổi lễ và nói: “Cảm ơn các bạn vì đã đến.Chúng tôi hy vọng điều này sẽ không lặp lại một lần nữa.”
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên y tế New York cầu nguyện cho các đồng nghiệp đã tử vong trong cuộc chiến chống lại covid-19