Nhân viên cửa hàng pizza và người hút chung thuốc lào với BN 447 đều âm tính virus SARS-CoV-2

PV| 30/07/2020 21:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết, kết quả xét nghiệm bước đầu các trường hợp F1 của ca bệnh BN 447 đều âm tính lần 1 với Covid-19.

Liên quan đến các trường hợp được xác định là F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh 447), nhân viên cửa hàng pizza tại Hà Nội, chiều 30/7, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy những trường hợp F1 của ca bệnh 447 đều có kết quả âm tính. Trong đó, có 4 trường hợp hút chung điếu cày với ca bệnh.

Nhân viên cửa hàng pizza và người hút chung thuốc lào với BN 447 đều âm tính virus SARS-CoV-2

Nhân viên cửa hàng pizza và người hút chung thuốc lào với BN 447 đều âm tính lần 1.

Theo ông Tuấn, đến thời điểm hiện tại kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp F1 này đều có kết quả âm tính. Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết thêm, tuy nhiên, còn phải chờ xét nghiệm thêm để khẳng định.

Trước đó, vào chiều ngày 29/7, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cho biết, liên quan đến trường hợp anh N.T. H hiện là đầu bếp tại cửa hàng Pizza, tại 106 phố Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy), quận đã chỉ đạo điều tra những người liên quan dạng F1.

Kết quả có 23 người cùng là nhân viên nhà hàng với anh H và bốn nhân viên nhà hàng bên cạnh có sang hút thuốc lào chung với anh H; có 469 trường hợp F2. Qua trích xuất camera, mỗi ngày, nhà hàng Pizza Alfresco có từ 30 đến 40 đơn hàng giao tại nhà.

“Quận đã phun khử khuẩn tại nhà hàng Pizza Alfresco và các nhà hàng liền kề. Đồng thời, chỉ đạo ngành Y tế, đội phản ứng nhanh thực hiện hoạt động phòng, chống dịch; ban hành văn bản cần thiết yêu cầu nhân viên các nhà hàng đeo khẩu trang, giữ vệ sinh; cách ly 1 trường hợp F1 ở phường Mai Dịch do có tiếp xúc với trường hợp F0 ở Đà Nẵng…

Đối với công tác rà soát, lũy tích từ ngày 8/7 đến nay, trên địa bàn quận có 1.340 người đi từ vùng dịch về…”, lãnh đạo quận Cầu Giấy thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên cửa hàng pizza và người hút chung thuốc lào với BN 447 đều âm tính virus SARS-CoV-2