Nhân vật của Vin Diesel trong 'Fast & Furious' đứng vào hàng ngũ siêu anh hùng?

Minh Anh| 26/05/2021 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Suốt loạt phim, người hâm mộ chứng kiến nhiều điều khó tin, đặc biệt là về nhân vật Dominic Toretto. Không chỉ có chết đi sống lại, mà theo Cinema Blend, vai diễn của Vin Diesel hội tụ các yếu tố để trở thành siêu anh hùng. “Trong thời đại nhiều bộ phim siêu anh hùng xuất hiện, sao chúng ta không tôn vinh, nhìn nhận Dominic Toretto là người hùng?”

Từ khi ra mắt năm 2001, loạt Fast and Furious có chín phim. Fast 9 sau thời gian tạm hoãn, hiện bắt đầu xuất hiện tại các cụm rạp, nâng tổng số số phim lên đến 10 phần.

fa7.jpg
Fast 9 sau thời gian tạm hoãn, hiện bắt đầu xuất hiện tại các cụm rạp, nâng tổng số số phim lên đến 10 phần.

Qua đó, người hâm mộ chứng kiến nhiều điều khó tin, đặc biệt là về nhân vật Dominic Toretto. Theo Cinema Blend, vai diễn của Vin Diesel hội tụ các yếu tố để trở thành siêu anh hùng.

“Trong thời đại nhiều bộ phim siêu anh hùng xuất hiện, sao chúng ta không tôn vinh, nhìn nhận Dominic Toretto là người hùng?”, chuyên trang bình luận.

Cây bút Mick Joest của Cinema Blend cho rằng nhiều người hâm mộ đồng ý với quan điểm này. Dominic Toretto thậm chí có nhiều bom tấn hơn so với những siêu anh hùng như Siêu Nhân, Người Nhện và thậm chí là Người Sắt.

fa2.jpg
Dominic Toretto của thương hiệu "Fast and Furious" có nhiều đặc điểm để đứng vào hàng ngũ siêu anh hùng nước Mỹ.

Trong Furious 7 có cảnh Dominic Toretto đối đầu Deckard Shaw (Jason Statham đóng). Họ va chạm nhiều lần và dù chiếc xe bị phá hủy nặng nề, hai người đàn ông vẫn cố cầm tay lái, bước ra khỏi xe để đối mặt với nhau.

Nếu ngoài thực tế, bất kỳ người đàn ông nào gặp trường hợp trên đều không thể sống sót. Tuy nhiên, Toretto chỉ đứng dậy, sẵn sàng nói chuyện phiếm như chưa có điều gì xảy ra. Cú va chạm chỉ là trò hề trong cuộc đời Dominic Toretto.

Ngoài độ bền đến mức không tưởng, Dominic Toretto từng thể hiện nhiều sức mạnh đến khó tin. Cũng trong Furious 7, nhân vật Toretto nâng chiếc Lykan Hypersport, trong lúc Brian O'Conner (Paul Walker đóng) chui xuống dưới để sửa chữa.

fa3.jpg
Cùng với hai gương mặt gạo cội, người hâm mộ chứng kiến nhiều điều khó tin, đặc biệt là về nhân vật Dominic Toretto.

“Anh ấy như thể đang thực hiện động tác deadlift, trong khi chiếc xe là công cụ luyện tập thể dục”, Cinema Blend viết.

Tại Fast 9, Dominic Toretto tiếp tục thể hiện sức mạnh, đẩy và lật chiếc xe như thể đó chỉ là trò đùa. “Tôi không biết Toretto mạnh đến mức nào, nhưng chắc chắn là vượt trội so với một thợ sửa xe, tay đua chuyên nghiệp thông thường, đủ tiêu chuẩn trở thành siêu nhân”, Mick Joest bình luận.

Dominic Toretto thậm chí có biệt đội siêu anh hùng riêng. Nếu nhà DC có Justice League, Marvel có The Avengers thì loạt phim Fast and Furious có Biệt đội Dominic. Có điều, biệt đội siêu anh hùng của Fast & Furious liên tục thay đổi thành viên.

fa.jpg
Nhân vật của Vin Diesel có nhiều đặc điểm của siêu anh hùng. Ảnh: Universal.

Cho đến Fast 9, họ tích lũy được những nhân tố, bộ óc am hiểu công nghệ nhất, những tay lái giỏi nhất, thậm chí là thiện chiến nhất trong vũ trụ Fast & Furious. 

Trong các cuộc chiến, Dominic và những người bạn đối mặt với các thế lực nguy hiểm, hiếu chiến, nhưng bằng cách nào đó họ vẫn vươn lên dẫn đầu.

"Tôi không nói biệt đội của Dominic sẽ có cơ hội chống lại Avengers hay Justice League. Tuy nhiên, họ vẫn thuần thục, làm chủ nhiều thứ trong vũ trụ siêu anh hùng của riêng mình mang tên Fast and Furious", Cinema Blend viết.

Trước đây, nhiều người hâm mộ cho rằng đời tư của Dominic Toretto không quá phức tạp. Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi sau khi Fast 9 ra rạp. Trong phần phim mới nhất, Universal giới thiệu nhân vật Jakob Toretto (John Cena thủ vai).

pa3.jpg
Dominic Toretto có nhiều đất diễn, đóng vai chính hơn bất kỳ siêu anh hùng nào. Ảnh: HBO.

Theo Cinema Blend, trong các bộ phim bom tấn, nhân vật đứa con thứ hai, con ngoài giá thú hoặc những đứa con ít được chú ý hơn thường là kẻ gây rối, nuôi ý định trả thù người còn lại vì tự cho mình là kẻ đáng thương.

Hiện tại, phim chưa chiếu ở Bắc Mỹ. Vì vậy, vẫn còn nhiều đồn đoán về nhân vật Jakob Toretto. Tuy nhiên, với khả năng dẫn đầu, kỹ năng đua xe của Dominic, nhiều người suy đoán khả năng của Jakon không kém người anh em. Hiện nhiều người liên tưởng mối quan hệ giữa Dominic - Jakon với Thor và Loki trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

pa5.jpg
Dominic Toretto của Vin Diesel (phải) có sức mạnh vượt trội so với tay đua thông thường. Ảnh: Universal.

Một điểm để chứng tỏ Dominic Toretto là siêu anh hùng vì nhân vật này đóng chính trong phần lớn loạt Fast & Furious, nhiều hơn bất kỳ các siêu anh hùng ở các vũ trụ điện ảnh khác như DC và MCU.

Trên thực tế, nếu Vin Diesel đóng vai Dominic Toretto trong phần 10 và 11, anh ấy sẽ vượt quá chín lần xuất hiện của Chris Evans trong MCU. Đây là thành tích đáng kinh ngạc của một ngôi sao.

pa2.jpg
Khi nghĩ về những anh hùng vĩ đại nhất của thế kỷ 21, khán giả thường nhớ đến Batman, Iron Man và Captain America. Song, nhân vật Dominic Toretto vẫn đáng được tôn vinh, vì những gì anh ấy thể hiện suốt 10 năm qua.

Theo Cinema Blend, khi nghĩ về những anh hùng vĩ đại nhất của thế kỷ 21, khán giả thường nhớ đến Batman, Iron Man và Captain America. Song, nhân vật Dominic Toretto vẫn đáng được tôn vinh, vì những gì anh ấy thể hiện suốt 10 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân vật của Vin Diesel trong 'Fast & Furious' đứng vào hàng ngũ siêu anh hùng?