Nhận mình "quan hệ rộng" có thể thông chốt cho nhiều người

Thanh Phương| 21/09/2021 16:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ nữ ở Thanh Hóa lên mạng xã hội thể hiện “quan hệ rộng” có thể gọi điện thông các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cho nhiều người đã bị triệu tập lên xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 21/9, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cho biết, đã phối hợp với các đơn vị có liên quan lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà L.T.H.T. trú tại Phường Đông Cương, TP Thanh Hóa là chủ tài khoản facebook có tên “Minh Thi Thanh Hóa”.

Trước đó, bà T. đã đăng tải thông tin có nội dung: “Phát biểu cảm nghĩ của bạn về gần 2 tuần giãn cách đi các bạn? Mình thấy mệt mỏi vì suốt ngày phải gọi điện xin cho người nọ cho qua chốt người kia cho qua chốt... mong quay lại những ngày tháng bình yên”.

xuphatth.jpg
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 TP Thanh Hóa khi thực hiện Chỉ thị 16

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà L.T.H.T không đưa ra được thông tin đã gọi điện xin cho những ai đi qua các chốt kiểm soát trái quy định trong thời gian trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19.

Việc phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội của bà L.T.H.T đã gây ảnh hưởng đến uy tín của các cơ quan Nhà nước trong công tác chỉ đạo, triển khai việc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt số tiền 5 triệu đồng đối với bà L.T.H.T.

Cũng trong thời gian này, cơ quan chức năng đã mời nhiều chủ tài khoản Facebook đến làm việc như: “Nga Sơn Biz”, “Nga Sơn New”, “Nga nghé” “Quảng Xương quê tôi”, “Thị xã Nghi Sơn”... vì đã đăng tải các nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19 không đúng sự thật. Chủ các tài khoản buộc phải gỡ bỏ các thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận mình "quan hệ rộng" có thể thông chốt cho nhiều người