Nhận giao ma túy thuê giá 3 triệu, nam thanh niên “lời” 19 năm tù

Anh Vũ| 18/02/2022 16:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì hám lợi 3 triệu đồng tiền công, Lương đã nhận lời vận chuyển thuê gần 1kg ma túy và bị tuyên phạt mức án 19 năm tù.

Ngày 18/2, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoài Lương (SN 1988, trú ở TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, do cần tiền để tiêu xài nên ngày 29/7/2021, Nguyễn Hoài Lương đã đồng ý vận chuyển ma túy cho một đối tượng tên “Trời” (không xác định được nhân thân, lai lịch) từ TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Thừa Thiên Huế để giao cho người khác với tiền công 3 triệu đồng.

anh1.jpg
Bị cáo Nguyễn Hoài Lương tại phiên Tòa xét xử.

Trời cho Lương biết gói ma túy đã được cất giấu tại khu vực gần cầu Mỹ Chánh, tỉnh Quảng Trị và hướng dẫn Lương cách tìm lấy gói ma túy. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Lương đón xe taxi để đi vào TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Khi đi đến khu vực gần cầu Mỹ Chánh, Lương nói tài xế dừng xe rồi một mình đi lấy gói ma túy theo hướng dẫn của Trời và tiếp tục lên xe di chuyển vào địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khi đến chốt kiểm dịch Covid 19 thuộc địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì bị lực lượng chức năng không cho xe Quảng Trị đi vào TP.Huế nên Lương liên lạc cho Phan Hữu Lâm (SN 1998, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, Lâm là bạn của Lương) nhờ đến đón Lương ở ngã ba Mỹ Chánh, tỉnh Quảng Trị.

Sau đó khoảng 45 phút, Lâm điều khiển xe mô tô đến gặp và chở Lương vào hướng TP.Huế. Đến khu vực Km H3-792, Quốc lộ 1A thuộc xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì Lương xuống xe để đứng chờ người đến nhận hàng, còn Lâm đi xe mô tô về nhà.

Đến tối cùng ngày, khi Lương đang ngồi ven đường Quốc lộ 1A và đặt gói ma túy bên cạnh để chờ người đến nhận thì bị Phòng Cảnh Sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bắt quả tang và thu giữ một gói ma túy loại Methamphetamine có khối lượng 992,86gam.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Hoài Lương thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trong cáo trạng truy tố. Do bản thân là trụ cột gia đình, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nên trong lúc túng quẫn đã cạn nghĩ hám lợi từ đồng tiền không trong sáng dẫn đến bản thân phải vướng vòng lao lý.

HĐXX nhận định, ma túy là chất gây nghiện bị pháp luật nghiêm cấm mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng dưới mọi hình thức bởi những tác hại khôn lường của nó. Bị cáo Lương tuy nhận thức rõ quy định của pháp luật và tác hại của ma túy nhưng vì hám lợi nên đã đồng ý vận chuyển với số lượng lớn. Cần phải áp dụng những hình phạt nghiêm khắc để thể hiện sự thượng tôn của pháp luật, răn đe và phòng ngừa tội phạm chung.

Gia đình bị cáo nhiều năm qua thuộc diện hộ nghèo, có ông nội là liệt sĩ. Nên sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoài Lương 19 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận giao ma túy thuê giá 3 triệu, nam thanh niên “lời” 19 năm tù