Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Phillipines: 3 điểm nhọc nhằn?

Thụy Anh| 08/05/2022 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 điểm trước U23 Phillipines sé giúp U23 Việt Nam tiến gần hơn tới tấm vé vào bán kết SEA Games 31. Thế nhưng để có được điều này thì không phải "nói phát ăn ngay".

Thời điểm hồi còi khép lại hiệp thi đấu đầu tiên trận ra quân của U23 Việt Nam vs U23 Indonesia khép lại, những sự lo lắng về một hàng công bế tắc của thầy trò ông Park đã xuất hiện. Một U23 Indonesia rắn mặt và tử thủ theo kiểu phá lối chơi khiến cho đội chủ nhà gặp khó.

Thế nhưng bước sang hiệp thi đấu thứ 2, một vài sự điều chỉnh đã được thực hiện, một số nhân tố cũng được linh hoạt và kết quả sau cùng, U23 Việt Nam đã thắng đậm trước đối thủ. Một chiến thắng tưng bừng, mãn nhãn và mỹ mãn trong ngày đầu ra quân.

Đành rằng đã có được chiến thắng ấn tượng trước U23 Indonesia, thế nhưng cũng phải thẳng thắn thừa nhận sự thật rằng đội bóng của ông Park vẫn cần phải tinh chỉnh lại một số vấn đề cả về hàng công lẫn hàng thủ.

Một thắng lợi với tỷ số 3-0, không để thủng lưới xem chừng là một thắng lợi hoàn hảo. Ấy vậy nhưng việc hàng thủ vẫn còn lập bập trong một vài tình huống và hàng công vẫn còn phung phí cơ hội thì chắc chắn những điều này phải được sửa ngay trong trận đấu tới, khi mà SEA Games chỉ vừa mới bắt đầu.

hung-dung-vui.jpg
U23 Việt Nam đã có được thắng lợi trong ngày ra quân

Trên thực tế, U23 Phillipines còn khởi đầu ấn tượng hơn rất nhiều so với U23 Việt Nam khi đè bẹp U23 Timor Leste với tỷ số 4-0. Tất nhiên U23 Timor Leste chưa bao là giờ là đội bóng được đánh giá cao, thậm chí còn bị xem là đội lót đường của bảng đấu.

Ấy thế cho nên khoan đánh giá vội đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam thể hiện sức mạnh khủng khiếp của mình tại kỳ SEA Games 31 năm nay. U23 Việt Nam và sắp tới là kẻ rắn mặt kiểu U23 Indonesia mới thực là thách thức của đội bóng này.

Thế nhưng nói như thế không có nghĩa là U23 Philippines là đội bóng có thể xem thường. Nhìn cái cách mà đội bóng này bóp nghẹt U23 Timo Leste có thể thấy, lối chơi của họ không hề bó buộc hay đơn điệu.

Không chỉ bóng bổng, bóng dài, rót bóng xuống hai hành lang biên mà họ còn cho thấy khả năng luân chuyển và tấn công trung lộ cực kỳ ổn nhờ nhạc trưởng Schrock.

Cái tên kể trên cũng không phải là gương mặt quá đỗi xa lạ với nhiều khán giả Việt Nam khi mà cầu thủ kỳ cựu này từng xuất hiện trong ĐT Phillipines đối đầu với ĐT Việt Nam. Xét một cách toàn diện, Schrock được đánh giá là mẫu cầu thủ có thể làm bóng và điều tiết lối chơi cực kỳ ấn tượng.

schrock.jpg
Schrock là nhân tố quan trọng của U23 Philippines

Ngôi sao gốc Đức này có thể scan được những khoảng trống rất rộng để tung ra những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội. Một pha bóng điển hình kiểu này đó chính là trong bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 của U23 Timo Leste, chính Schrock là người thực hiện đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn trước khi ngã soài ra sân sau pha vào bóng của hậu vệ đối phương.

Điểm mạnh về khả năng tranh chấp mạnh mẽ, hiệu quả và chính xác là thứ có thể nhìn thấy trong pha bóng này.

Chắc chắn, Schrock sẽ phải là ưu tiên quan tâm số 1 của các cầu thủ U23 Việt Nam trong lần đụng mặt sắp tới. Phong tỏa và kìm hãm triệt để khả năng cầm bóng của đội trưởng U23 Phillipines, đội chủ nhà xem như trút được một nửa gánh lo ở phần sân nhà.

Ngoài Schrock, hàng thủ U23 Việt Nam cũng phải đặc biệt lưu âm tới Bedic, một cầu thủ quá tuổi khác được triệu tập đợt này của U23 Philippines. Ở trận đấu gặp U23 Timo Leste, Bedic đã ghi được 1 bàn thắng, đồng thời bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội ăn bàn khác. Điểm mạnh của tiền đạo này chính là tốc độ, sự linh hoạt trong vị trí và rất nhạy bén ở việc khai thác khu vực trước cầu môn.

img-bgt-2021-u23-vn-1651949278-width1280height853(1).jpg
Liệu rằng U23 Việt Nam có thể có được thắng lợi trận này?

Bên cạnh 2 mũi nhọn đáng gờm trên hàng công, U23 Việt Nam cũng cần phải đặc biệt lưu tâm tới một phương án tấn công đáng kể khác của đối phương chính là các tình huống cố định.

Trong những pha bóng kiểu này, bộ đôi trung vệ Enrique Fernandez và Christian Mangro với chiều cao cực tốt của mình luôn sẵn sàng cho các tình huống không chiến và đe dọa khung thành đối phương. Đây chính là một trong những điều mà Việt Anh hay Thanh Bình phải đặc biệt theo sát trong các tình huống phạt góc hay đá phạt trực tiếp.

Thế nhưng dù sở hữu những điểm đáng gờm như vậy, U23 Phillipines cũng không hẳn là một cái tên có thể khiến thầy trò ông Park phải lắng lo. Đẳng cấp là thứ mà U23 Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu ra quân, vậy nên trước một đối thủ chỉ được đánh giá là trung bình khá của khu vực, 3 điểm vẫn sẽ là thứ mà đội bóng của ông Park không ngại hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Phillipines: 3 điểm nhọc nhằn?