Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Chủ nhà lợi thế

Thụy Anh| 06/05/2022 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games của mình bằng cuộc đối đầu với U23 Indonesia. Một trận đấu mà chỉ cần chiến thắng, cơ hội lọt vào bán kết là cực sáng.

Tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam và U23 Indonesia dĩ nhiên là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho 2 tấm vé đi tiếp tới vòng bán kết. Những cái tên còn lại như U23 Philippines hay U23 Myanmar không phải là đối thủ quá đáng kể trong cuộc so găng tới vòng 4 đội mạnh nhất.

Có lẽ chính bởi thế mà cuộc đối đầu tới đây giữa hai đội bóng này ở trận đấu mở màn SEA Games 31 được xem là trận chung kết của bảng đấu. Đội bóng nào có được chiến thắng ở trận đấu này sẽ có cơ hội nắm giữ ngôi đầu của bảng A, đồng thời rộng cửa thênh thang tiến vào bán kết.

Xuyên suốt quá trình chuẩn bị trước SEA Games 31, có thể thấy cả U23 Việt Nam lẫn U23 Indonesia đều có cho riêng mình những sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng. Dù vậy xét về yếu tố này, thầy trò HLV Park Hang Seo ít nhiều có những lợi thế nhỉnh hơn khi mà các giải đấu trong nước đều phải tạm dừng để tạo những điều kiện tốt nhất.

dung-quang-nho-y-eli-nie-u23-vn-7-0-sing-cre-vuong-anh-03-9891.jpg
U23 Việt Nam sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Shin Tae Yong lại gặp không không ít khó khăn khi “tập huấn” cùng Indonensia. Thuyền trưởng người Hàn Quốc không thể có trong tay lực lượng tốt nhất trong quá trình tập luyện khi mà 5 trong số 20 cầu thủ được triệu tập còn bận thi đấu ở nước ngoài. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là bởi SEA Games không phải giải đấu thuộc sự quản lý của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả người.

Chính điều này buộc HLV Shin Tae Yong phải lên tiếng khẳng định ông không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất trong trận đấu gặp U23 Việt Nam tới đây. Chẳng hạn như CLB Ansan Greeners của Hàn Quốc chỉ cho phép hậu vệ Asnawi trở về khoác áo U23 Indonesia bắt đầu từ ngày 7/5 tới, sau trận đấu gặp U23 Việt Nam.

Không riêng gì Asnawi, U23 Indoneisa cũng thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng và gần như không được đánh giá quá cao trước thềm trận đấu này.

Và dù có đầy đủ quân lực đi chăng nữa, đội bóng của HLV Shin Tae Yong cũng khó lòng được so ngang cửa với U23 Việt Nam. Hiện tại đoàn quân của ông Park đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu, đồng thời đó là được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Trên thực tế, việc chơi bóng cường độ cao trong xuyên suốt 90 chưa bao giờ là trải nghiệm “dễ nuốt” với các cầu thủ trẻ. Bởi vậy cho nên sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu người ta gọi khán giả là cầu thủ thứ 12 của U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games năm nay.

u23vn-16517143685601167935782.jpg
U23 Việt Nam đang có được lực lượng mạnh nhất

Về phần mình, có lẽ giới chuyên môn lẫn NHM cũng đang rất nóng muốn được chứng kiến một U23 bài bản, kỹ lưỡng và chất lượng của ông Park. Đành rằng với lứa cầu thủ lần này không được chinh chiến, cọ xát nhiều như các cầu thủ lứa trước.

Thế nhưng công bằng mà nói, kinh nghiệm trận mạc của U23 Việt Nam cũng không phải là quá thiếu. Thậm chí trước thềm SEA Games 31, U23 Việt Nam còn được làm nóng và thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2022, giải U23 Đông Nam Á 2022, Dubai Cup 2022,…

Chinh chiến tại những đấu trường này, bản lĩnh thi đấu, kinh nghiệm trận mạc chắc chắn sẽ được trau dồi và sẵn sàng cho cuộc đụng độ với U23 Indonesia sắp tới.

Ở bên kia chiến tuyến, nếu như Indonesia triệu tập lên những cầu thủ quá tuổi như Aryanto, Marc Klok,… xem như là nòng cốt thì U23 Việt Nam cũng có bộ ba thượng hạng là Hùng Dũng, Tiến Linh và Hoàng Đức. Xét trên bình diện chung, cả 3 cầu thủ trên đều là những ngôi sao xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam và đẳng cấp thuộc hàng top tại khu vực.

u23(1).jpg
Chờ các cầu thủ tỏa sáng với 3 điểm trận ra quân

Cả ông Park lẫn NHM kỳ vọng đầu tàu Hùng Dũng, Hoàng Đức hay Tiến Linh có thể dẫn dắt lứa đàn em bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. Đồng thời đó là ráp nối, kết dính các cầu thủ và sẵn sàng cho một sự kế cận tương lai tại ĐT Việt Nam.

U23 Việt Nam có lẽ sẽ cần phải có một đấu pháp đủ tốt để bảo đảm cho một chiến thắng, đồng thời giữ cho những đôi chân được lành lặn bởi lẽ hành trình vô địch vẫn còn rất dài. U23 Indonesia chỉ là khởi đầu, một chiến thắng có lẽ là đủ để cỗ máy của ông Park được làm nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Indonesia: Chủ nhà lợi thế