Nhận định bóng đá Cúp C1: Show diễn kỉ niệm của Messi, The Blues tìm lại mạch thắng ?

Duy Thái - Thụy Anh| 27/11/2019 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm nay, Champions League tiếp tục trở lại với những màn tái đấu đỉnh cao giữa những đối thủ đầy duyên nợ trong quá khứ.

1. Chelsea – Valcencia: The Blues tìm lại mạch thắng ?

Cục diện bảng H với sự hiện diện của Chelsea, Ajax, Valencia và Lille đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Tính đến hết lượt trận thứ 4, cả Chelsea, Ajax lẫn Valencia đều có cùng 7 điểm. Bỏ qua trường hợp của Lille gần như chắc chắn bị loại thì cả ba đội bóng còn lại đều có cơ hội đi tiếp. Bởi thế cho nên cuộc chạm trán giữa Chelsea và Valencia đêm nay sẽ quyết định cực lớn đến cơ hội đi tiếp hay dừng lại của cả hai CLB.

Chelsea hiện tại mặc dù vẫn đang chơi ổn thế nhưng mạch 6 trận toàn thắng của Frank Lampard và các học trò đã bị Man City chặn đứng cuối tuần qua. Việc để thất thủ trước nhà ĐKVĐ Premier League mặc dù đã có bàn vươn lên dẫn trước đã đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Kết quả có phần “kém vui” này có thể trở thành động lực để đội chủ sân Stamford Bridge “quật ngã” Valencia trong màn tái đấu rạng sáng mai.

Nhận định bóng đá Cúp C1: Show diễn kỉ niệm của Messi, The Blues tìm lại mạch thắng ?

Cơ hội để Chelsea đòi lại 3 điểm sau trận thua ở trận đấu lượt đi.

Đây cũng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để The Blues đòi lại món nợ trong trận đấu lượt đi. Mặc dù đã thi đấu có phần lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, thế nhưng một giây lơ đễnh của hàng phòng ngự đã tạo điều kiện để Rodrigo đá nối cực nhanh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đã không ít lần trong mùa giải này, hàng thủ trở thành điểm yếu trong sơ đồ của Frank Lampard. Do đó, hàng thủ của Chelsea sẽ cần phải cải thiện rất nhiều  nếu như muốn nuôi tham vọng giành trọn 3 điểm trên sân của đối phương.

Về phía Valencia, đội bóng này hiện tại đang gặp phải vô số các vấn đề về mặt nhân sự. Theo đó, 5 cầu thủ chủ chốt trong đội hình đang gặp phải chấn thương và gần như không thể ra sân trong trận đấu then chốt này. Mặc dù thế, HLV Celades và các học trò vẫn có thể tự tin trong màn tiếp đón Chelsea khi mà điểm tựa sân nhà của họ là vô cùng chắc chắn. Thống kê đã chỉ ra rằng Valencia đã bất bại 4 trận liên tiếp khi được thi đấu trên SVĐ Mestalla.

Dự đoán: Valencia 0-1 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Valencia: Cillessen, Gaya, Mangala, Paulista, Costa, Soler, Wass, Parejo, Torres, Moreno, Gomez

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic, Wilian, Abraham, Pulisic.

2. Barca – Dortmund: Show diễn của Messi ?

HLV Ernesto Valverde đang phải chịu không ít những lời chỉ trích vì thành tích có phần không mấy sáng sủa của Barca thời gian gần đây. Mặc dù thế vẫn không thể phủ nhận những gì mà cựu HLV của Bilbao đã làm được cho Barca ở mùa giải này. Thực tế thì nhà ĐKVĐ La Liga vẫn đang chia sẻ vị trí đứng đầu với Real Madrid khi cả hai cùng có được 28 điểm sau 13 vòng đấu. Tại đấu trường Champions League, đội bóng này cũng đang có được 8 điểm sau 4 trận và tràn trề cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Mặc dù Barca chưa đến nỗi rơi vào bi kịch, thế nhưng có lẽ Valverde cũng cần phải có những động thái cụ thể để giảm bớt đi phần nào áp lực và trấn an NHM. Do đó, cuộc chạm trán với Dortmund rạng sáng ngày mai sẽ là cơ hội để Valverde thực hiện điều đó.

Tuy nhiên, nghĩ là một chuyện, làm lại là một chuyện khác. Trong bối cảnh Griezmann vẫn chưa tìm được quá nhiều tiếng nói ở CLB mới thì Barca vẫn đang dựa dẫm quá nhiều vào bộ đôi Messi và Suarez. Do đó, nếu như Dortmund tìm cách ngăn chặn triệt để Messi, rất có thể Barca sẽ lâm vào thế “bí” và nguy cơ thất trận là điều có thể nhìn thấy rõ như ban ngày.

Nhận định bóng đá Cúp C1: Show diễn kỉ niệm của Messi, The Blues tìm lại mạch thắng ?

Messi sẽ kỉ niệm trận đấu thứ 700 cho Barca thật hoành tráng.

Tuy nhiên, Dortmund thời điểm hiện tại cũng không phải là điều gì đó quá khó nhằn đối với nhà ĐKVĐ La Liga. Bằng chứng là trong 2 trận đấu gần nhất, đoàn quân của Lucien Farve chỉ giành được duy nhất 1 điểm trong khi để thủng lưới tới 7 bàn. Hàng thủ mong manh của đội bóng vùng Ruhr đang trở thành mục tiêu để các siêu sao trên hàng công của Barca hướng tới.

Messi đang rất khao khát để lại dấu ấn cá nhân trong ngày kỉ niệm tròn 700 trận đấu cho Barca. Hàng thủ Dortmund sẽ phải rất dè chừng nếu như không muốn biến trận đấu rạng sáng mai thành show diễn kỉ niệm của riêng siêu sao người Argentina.

Dự đoán: Barcelona 2-0 Dortmund

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Umtiti, Lenglet, Firpo; Vidal, Busquets, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann.

Dortmund: Burki; Piszczek, Weigl, Hummels, Hakimi; Witsel, Dahoud; Sancho, Reus, Brandt; Alcacer.

3. Liverpool – Napoli: Oan gia ngõ hẹp

Liverpool đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu danh giá nhất Châu Âu, thế nên việc đội bóng này được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ cũng không phải là điều gì đó quá đỗi bất ngờ.

Tuy nhiên nói như thế không phải là Liverpool đang sở hữu sức mạnh hủy diệt. Trên thực tế, sau chuỗi trận thắng như chẻ tre với vô số bàn thắng ghi được hồi đầu mùa, Liverpool đang cho thấy dấu hiệu chệch choạc nhất định. Cuối tuần qua, đoàn quân của Jurgen Klopp đã phải rất chật vật có thể giành được chiến thắng có phần may mắn trước Crystal Palace ở Premier League. Mặc dù thế, đội bóng này vẫn đang duy trì vị thế độc tôn của mình khi giành được 37 điểm sau 13 vòng đấu.

Ở Champions League, sau 4 trận đấu đã qua, Jurgen Klopp và các học trò giành được 3 chiến thắng và 1 trận thua. Với 9 điểm đang có, chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa đồng nghĩa với việc nhà ĐKVĐ của giải đấu sẽ đi tiếp vào vòng trong mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại. Tuy nhiên, nhiệm vụ đó có vẻ như không “dễ xơi” khi đối thủ trước mắt họ là Napoli.

Nhận định bóng đá Cúp C1: Show diễn kỉ niệm của Messi, The Blues tìm lại mạch thắng ?

Napoli đang là hung thần thực sự của Liverpool.

Đội bóng đến từ Serie A đã giành tới 3 chiến thắng trước Liverpool trong 4 lần chạm trán trước đó. Hai lần gặp nhau gần nhất, đội chủ sân Anfield cũng để lọt lưới tới 5 bàn và bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới Napoli. Bởi thế cho nên không quá khi nói Napoli đang là “hung thần” của Klopp và các học trò thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đội bóng thành Naples cũng đang không có được những kết quả khả quan. HLV Ancelotti và các học trò đang trải qua chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng (4 hòa, 1 thua). Những chấn thương liên miên của các trụ cột đang đặt Napoli vào thế khó trong màn chạm trán Liverpool rạng sáng mai. Đây sẽ là cơ hội để Jurgen Klopp và các học trò giải quyết đầy đủ món nợ để thua 0-2 lượt đi hay Napoli sẽ tiếp tục trở thành đối thủ “kị giơ” của Mohamed Salah và các đồng đội khi phải đối mặt.

Dự đoán: Liverpool 1-0 Napoli

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Lovren, Arnold, Wijnaldum, Fabinho, Henderson, Mane, Firmino, Origi

Napoli: Meret, Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Rui, Callejon, Allan, Ruiz, Zielinski, Mertens, Lozano

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Cúp C1: Show diễn kỉ niệm của Messi, The Blues tìm lại mạch thắng ?