Nhận định bóng đá Chelsea – Lille: 3 điểm để đi tiếp

Duy Thái - Thụy Anh| 10/12/2019 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea sẽ có trận đấu quyết định để tự mình định đoạt số phận tại Champions League. Chỉ cần giành chiến thắng trước Lille, thầy trò Frank Lampard sẽ có vé đi tiếp.

Thời gian gần đây, Chelsea đang có dấu hiệu trồi sụt phong độ khi mà họ liên tiếp phải hứng chịu những kết quả không tốt. Mới nhất, đội chủ sân Stamford Bridge mới thất thủ 1-3 trước Everton trong một trận đấu mà hàng thủ của họ chơi như thể vẫn còn đang “ngái ngủ”. Tính ra trong 7 trận đấu đã qua, đoàn quân của HLV Frank Lampard chỉ có được 2 chiến thắng, 2 hòa và nhận về tới 3 thất bại. Sự sa sút ấy càng được thể hiện rõ trên bảng xếp hạng Premier League khi mà khoảng cách giữa đội bóng này với các đội xếp sau đang bị thu hẹp dần lại.

Sự thăng hoa của giai đoạn đầu mùa sớm bị thổi bay bởi vô số những kết quả bất lợi. Điều đó phản ánh một thực trạng dễ dàng nhận thấy ở Chelsea hiện tại: Lực lượng của The Blues quá mỏng. Sự ra đi của ngôi sao lớn nhất đội Eden Hazard để lại một khoảng trống mênh mông giữa lệnh cấm chuyển nhượng khiến cho nhân sự của Chelsea mùa giải này không thực sự chất lượng. Giới chuyên môn và NHM có lẽ cũng sẽ cảm thông cho Lampard khi mà ông tiếp nhận ghế nóng Chelsea trong bối cảnh chuyển giao lực lượng và gặp vô vàn những bất lợi ngoài luồng. Những nhân tố trẻ dù đang chơi rất lên chân thế nhưng dường như chừng ấy là chưa đủ để Chelsea có thể ổn định và hay ngay lập tức được. Thực tế thì HLV người Anh chỉ có một đội hình chinh chiến suốt từ đầu giải đến giờ. 10 ngôi sao trong đội hình The Blues đã đá chính liên tục ít nhất 10 trận ở Premier League 2019/20, cao hơn so với những Man City, Liverpool hay MU. Sự quá tải có thể là thứ nhìn thấy ngay trước mắt, và đó cũng là một phần nguyên nhân khiến Chelsea sa sút trong giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa giải.

Nhận định bóng đá Chelsea – Lille: 3 điểm để đi tiếp

Chelsea cần giành 3 điểm để đi tiếp.

Ngoài ra, sự linh hoạt trong lối chơi và phần nào chiến thuật của Lampard đã không còn phát huy được tối đa tác dụng như thời điểm bắt đầu. Mũi đinh ba đầy tốc độ và kĩ thuật của Chelsea bao gồm Pulisic, Tammy Abraham lẫn Mason Mount và phần nào là Willian đã bị các đối thủ tìm mọi cách phong tỏa. Do đó, khả năng tấn công của Chelsea bị ảnh hưởng nghiêm trọng và sức công phá của bộ ba này cũng không còn tốt như giai đoạn trước. Ngoài ra, việc nhạc trưởng Jorginho tỏ ra bị đuối vì cày ải quá nhiều khiến cho khả năng luân chuyển trái bóng và vận hành lối chơi cũng không còn mượt mà như thường thấy. Ấy là còn chưa kể một hàng phòng ngự luôn đặt trong tình trạng báo động vì những sai lầm cá nhân cũng khiến cho mảnh lưới của Kepa rung lên ngày một nhiều.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, phiên bản Chelsea dưới thời Lampard cũng đã, đang cho thấy những dấu hiệu tích cực nhất định. Do đó, trận đấu quyết định trực tiếp tới tấm vé vào vòng sau của Chelsea sẽ không khó đến mức đội quân non trẻ của Frankie không thể chiến thắng nổi.

Thực tế thì sau trận hòa đầy quả cảm trước Valencia ở lượt trận trước đã đẩy Chelsea vào thế tự mình phải định đoạt mình ở lượt trận này. Chỉ cần giành chiến thắng trước Lille, Frank Lampard cùng các học trò sẽ thẳng tiến vào vòng knock-out mà không cần quan tâm đến kết quả cặp trận còn lại giữa Valencia và Ajax.

Nhận định bóng đá Chelsea – Lille: 3 điểm để đi tiếp

Lille (áo đỏ) đã không còn động lực ở Champions League năm nay.

Trước một Lille đã không còn động lực thi đấu, điều mà Chelsea hướng đến chắc chắn sẽ là trọn vẹn 3 điểm. Một chiến thắng không những giúp đội bóng này đi tiếp mà còn phần nào giải tỏa bớt áp lực sau trận thua tai hại trước Everton cuối tuần qua. Rõ ràng là đội bóng nước Pháp đã trở thành đội bóng lót đường tại bảng H khi mà mới chỉ giành được duy nhất 1 điểm sau 5 trận và để thủng lưới tới 12 bàn. Cơ hội để Lille xuống chơi tại Europa League cũng gần như bằng 0. Bởi thế cho nên chuyến hành quân đến Stamford Bridge lần này sẽ là một chuyến “thăm quan” đúng nghĩa cho thầy trò HLV Christophe Galtier.

Đây có thể vừa thách thức, nhưng cũng là thời cơ đối với Chelsea. Chẳng mấy khi họ có được một con “mồi ngon” như Lille để cào xé. Cơn “tự ái” sau trận thua muối mặt tuần qua vẫn còn, và đây là cơ hội để Tammy Abraham và các đồng đội trút giận. Trong trường hợp xấu nhất đội chủ sân Stamford Bridge không giành được điểm trước Lille, họ sẽ phải cầu mong cho Ajax thắng Valencia. Nếu điều đó không xảy ra, đồng nghĩa với hành trình của họ tại Champions League năm nay sẽ chấm dứt.

Và chắc chắn, Frank Lampard không hề muốn điều tồi tệ đó xảy ra trong mùa giải đầu tiên của mình trên cương vị thuyền trưởng.

Thông tin lực lượng:

Chelsea: Ross Barkley và Antonio Rüdiger chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu này. Bên cạnh đó đội chủ sân Stamford Bridge cũng có thể sẽ không có sự phục vụ của Ruben Loftus-Cheek và Marco van Ginkel.

Lille: Timothy Weah chắc chắn sẽ vắng mặt. Khả năng ra sân của Adama Soumaoro và Reinildo Mandava trong màn đối đầu Chelsea vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Zouma, Tomori, Palmieri; Kante, Jorginho, Kovacic; Willian, Pulisic, Abraham.

Lille: Maignan; Celik, Fonte, Gabriel, Bradaric; Xeka, Andre; Sanches, Ikone, Bamba; Osimhen.

Dự đoán: Chelsea 2-0 Lille.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định bóng đá Chelsea – Lille: 3 điểm để đi tiếp