Nhận án tử vì vận chuyển trái phép hơn 3kg ma túy

Trang Trần| 11/06/2022 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/6, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mỹ (SN 1974, trú P.Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng vụ án, thông qua mối quan hệ xã hội, Nguyễn Mỹ quen biết với nam thanh niên tên “Cu nhỏ” (không biết nhân thân, lai lịch). Tháng 8/2021, do có nhu cầu cần người vận chuyển trái phép chất ma túy nên “Cu nhỏ” đã đề cập thuê Mỹ đi nhận ma túy.

gu.jpg
Bị cáo Nguyễn Mỹ nhận mức án Tử hình.

Để có tiền tiêu xài nên Mỹ đã đồng ý. Nguồn ma túy, “Cu nhỏ” đặt mua từ các đối tượng khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Khi có nhu cầu nhận ma túy “Cu nhỏ” sẽ gọi cho Mỹ. Mỹ sử dụng xe ô tô cá nhân để chở “Cu nhỏ” hoặc trực tiếp ra khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vận chuyển ma túy và giao cho “Cu nhỏ” tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, TP. Đà Nẵng. 

Mỗi lần vận chuyển ma túy thành công, “Cu nhỏ” trả cho Mỹ từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng, bao gồm tiền xăng xe và công vận chuyển. Lần gần nhất, Mỹ nhận vận chuyển ma túy cho “Cu nhỏ” là ngày 09/12/2021, cụ thể, khoảng 14 giờ 00 ngày 09/12/2021, “Cu nhỏ” gọi cho Mỹ nói Mỹ ngày mai (tức là ngày 10/12/2021) đi nhận ma túy cho “Cu nhờ”, Mỹ đồng ý. 

Đến khoảng 14 giờ 00 ngày 10/12/2021 “Cu nhỏ”  gọi cho Mỹ nói ra cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để nhận ma túy. “Cũ nhỏ” sẽ trả cho Mỹ 10 triệu đồng. Mỹ điều khiển xe ô tô đến địa điểm hẹn thì có nam thanh niên đeo khẩu trang điều khiển xe mô tô chạy đến cạnh xe của Mỹ rồi đưa cho Mỹ một túi nilong màu đỏ. 

Mỹ nhận và để ở dưới chân ghế vị trí Mỹ đang ngồi lái xe. Sau đó, Mỹ điều khiển xe ô tô về Đà Nẵng để giao ma túy cho “Cu nhỏ”, nhưng chưa kịp giao thì đến giữa hầm Nam Hải Vân thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng thì bị Cơ quan chức năng kiểm tra xe ô tô phát hiện bắt quả tang và thu giữ túi nilong màu đỏ bên trong có 3 gói nilong trong suốt mỗi gói đều chứa ma túy.

Số ma túy Mỹ vận chuyển lần này được xác định là loại Methamphetamine khối lượng 3.000,9gam.

Ngoài ra, Nguyễn Mỹ còn khai nhận đã vận chuyển ma túy cho “Cu nhỏ” 3 lần: Lần 1: Khoảng tháng 8/2021, Nguyễn Mỹ điều khiển xe ô tô cá nhân chở “Cu nhỏ” ra khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để “Cu nhỏ” trực tiếp lấy ma túy (Mỹ không biết số lượng ma túy). Sau đó, “Cu nhỏ” trả tiền công cho Mỹ số tiền 5 triệu đồng.

Lần 2: Khoảng tháng 9/2021, “Cu nhỏ” nói Mỹ ra khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để nhận ma túy và vận chuyển về Đà Nẵng. Mỹ đồng ý, điều khiển xe ô tô cá nhân một mình ra lấy ma túy của nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch, không biết số lượng ma túy) và mang về giao ma túy cho “Cu nhỏ” tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Lần này, “Cu nhỏ” trả tiền công cho Mỹ 10 triệu đồng.

Lần 3: Khoảng tháng 11/2021, “Cu nhỏ” yêu cầu Mỹ ra cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị nhận giúp ma túy và vận chuyển về Đà Nẵng. Mỹ đồng ý, điều khiển xe ô tô cá nhân một mình ra lấy ma túy của nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch, không biết số lượng ma túy) và mang về giao ma túy cho “Cu nhỏ” tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Sau đó, “Cu nhỏ” trả tiền công cho Mỹ số tiền 10 triệu đồng. 

Nguyễn Mỹ thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của mình và không biết mục đích “Cụ nhỏ” sử dụng số ma túy này làm gì. Số tiền mà “Cu nhỏ” đã trả cho Mỹ 3 lần vận chuyển ma túy là 25  triệu đồng, Mỹ đã tiêu xài hết.

Trong quá trình điều tra, Nguyễn Mỹ đã khai báo thành khẩn về hành vi phạm tội của mình. 

tatp-11-6-my-matuy.jpg
Tang vật ma túy thu giữ khi Mỹ bị bắt.

Tại tòa, lời khai của Mỹ mâu thuẫn với lời khai tại cơ quan điều tra. Cụ thể, Mỹ khai 3 lần trước Mỹ không biết đó là ma túy, nhưng lại nói “lần thứ 4 “Cu nhỏ” yêu cầu tiếp tục vận chuyển hàng… song bị cáo thấy việc làm này vi phạm pháp luật nên đã từ chối”. Cuối cùng vì “Cu nhỏ” năn nỉ nên bị cáo nhận lời. 

Quá trình vận chuyển ma túy, Mỹ không biết được số lượng là bao nhiêu. Sau khi vận chuyển đến nơi, Mỹ mới nhận tiền công. Lần bị bắt, Mỹ chưa kịp nhận tiền.

Mỹ khai thêm vì hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng vay mượn mua chiếc xe ô tô chạy dịch vụ grap để nuôi con, tuy nhiên khi hỏi về số tiền công nhận được từ “Cu nhỏ” sau những lần vận chuyển ma túy, Mỹ nói chỉ tiêu xài cá nhân, không mang về nhà.

Với hành vi vận chuyển trái phép hơn 3kg ma túy nói trên, Mỹ đã bị TAND TP Đà Nẵng tuyên mức án Tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận án tử vì vận chuyển trái phép hơn 3kg ma túy