Nhận án tử hình vì vận chuyển, tàng trữ ma túy

Thanh Phương| 25/06/2020 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì hám lợi, người đàn ông ở Hòa Bình đã cất giấu và vận chuyển số lượng ma túy lớn cho một người quen ở Hà Nội. Khi đang trên đường giao hàng thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngày 24/6, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Xuân (SN 1964) trú tại xã Phú Cường (Tân Lạc) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” và "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.      

Nhận án tử hình vì vận chuyển, tàng trữ ma túy

Bị cáo Bùi Văn Xuân

Theo hồ sơ, tối 25/11/2019, Bùi Văn Xuân gặp một người đàn ông tên Đức (trú tại Hà Nội) tại khu vực đèo Đá Trắng. Hai người nói chuyện với nhau, Đức đưa cho Xuân 10 triệu đồng để cất giấu hộ 2 bánh heroin. Đức nhanh chóng nhận lời rồi mang hàng về nhà.

Sau đó, cả hai người tiếp tục di chuyển về xã Pà Cò (Mai Châu) để vui chơi. Sáng ngày hôm sau, Đức tiếp tục thuê Xuân đi vận chuyển ma túy cho mình và sẽ được trả công hậu hĩnh. Đức chuyển cho Xuân một túi xách có chứa “cái chết trắng” và bảo về nhà lấy hàng đang cất giấu ở nhà tập kết tại một địa điểm dọc Quốc lộ 6. Để tránh nghi ngờ, mỗi người di chuyển bằng xe máy riêng.

Khi Xuân đi đến khu vực xóm Chà Đáy, xã Pà Cò (Mai Châu) thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Tại hiện trường, thu giữ 6 bánh heroin, tổng trọng lượng 1.930,24 gr, cùng một số tang vật có liên quan.

Theo lời khai của Xuân, cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của đối tượng, thu giữ thêm 2 bánh heroin, tổng trọng lượng 642,73gr. 

Quá trình xác minh, cơ quan tố tụng chưa xác định rõ người tên Đức (trú tại Hà Nội) như lời khai của Xuân nên tách vụ án ra để tiếp tục điều tra xử lý sau.

Căn cứ hồ sơ, lời khai của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Xuân mức án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy” và 18 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội danh là tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận án tử hình vì vận chuyển, tàng trữ ma túy