Tòa tuyên án

Nhận 5 triệu tiền công để vận chuyển ma túy

Bá Mạnh - Lê Đàn 10/06/2024 - 12:20

Sáng 10/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm trực tuyến xét xử bị cáo Lê Anh Tuấn về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm h khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, ngày 6/10/2023, Lê Anh Tuấn (SN 1994, trú thôn Lam Vỹ, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) xuất cảnh từ Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sang tỉnh Xaysombun (Lào) để làm việc. Đến ngày 31/10/2023, Lê Anh Tuấn đi lên thủ đô Viêng Chăn, Lào để đón xe khách về Việt Nam.

Tại đây, Lê Anh Tuấn gặp một người đàn ông Lào (Tuấn quen từ trước đó, không rõ tên tuổi, địa chỉ) đặt vấn đề với Tuấn vận chuyển ma túy về Việt Nam sẽ trả tiền công 5 triệu đồng, Tuấn đồng ý, sau đó hai người cho số điện thoại để liên lạc giao ma túy.

van_chuyen_ma_tuy(1).jpg
Bị cáo Lê Anh Tuấn tại điểm cầu thành phần Trại giam công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Lê Anh Tuấn điện báo và gặp người đàn ông người Lào để lấy “hàng” được bỏ vào trong 2 chiếc tất vải. Sau đó, Tuấn lên xe khách để về Việt Nam.

Đến khoảng 10h 30’ phút ngày 1/11/2023, khi xe khách về đến Km 79+700 Quốc lộ 8A, thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Lê Anh Tuấn bị Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang khi đang có hành vi vận chuyển trái phép 87,2030 gam Methamphetamine và 99,8891 gam Ketamine.

Tại phiên xử, Lê Anh Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố đối với bị cáo. Bị cáo không thắc mắc gì về nội dung cáo trạng; không thắc mắc khiếu nại gì về các quyết định tố tụng, hành vi tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng, chỉ xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét thấy bị cáo Lê Anh Tuấn là người đã thành niên, có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức rõ được hành vi vận chuyển trái phép chất mà túy là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Tuy nhiên chỉ vì mục đích tư lợi cá nhân mà bị cáo vẫn thực hiện hành vi với lỗi cố ý trực tiếp. Hành vi mà bị cáo thực hiện là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của nhà nước về chất ma túy, cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung.

HĐXX sau khi cân nhắc các tình tiết đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh Tuấn mức án 20 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận 5 triệu tiền công để vận chuyển ma túy