Nhận 12 triệu đồng “cõng” thuê ma túy

Tùng Anh| 31/10/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Đặng Quang Kiêm đã đồng ý vận chuyển 1 bánh heroin từ Hòa Bình về Hà Nội với giá 12 triệu đồng tiền công.

TAND tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Quang Kiêm (SN 1962, trú tại xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La) 20 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 14/3/2020, khi Đặng Quang Kiêm đang ở nhà “người tình” là Bùi Thị Minh (SN 1976) tại xã Đồng Tân, huyện Mai Châu, Hòa Bình thì có một người phụ nữ dân tộc Mông đi xe máy đến gọi và bảo Kiêm đi lên Pà Cò có việc. Kiêm đồng ý và đi đến điểm hẹn. Tại đây, người phụ nữ dân tộc Mông đã đặt vấn đề thuê vận chuyển 1 bánh heroin về Hà Nội với tiền công 12 triệu đồng, và Kiêm đồng ý.

tung.jpg
Bị cáo Đặng Quang Kiêm

Sau khi thỏa thuận xong, người phụ nữ này đã lấy 1 bánh heroin và 200 viên hồng phiến giao cho Kiêm, đồng thời còn cho 10 viên hồng phiến để Kiêm sử dụng.

Kiêm nhận số ma túy trên và mang về giấu ở gần nhà Bùi Thị Minh. Đến ngày 15/3/2020, Kiêm đã lấy số ma túy cất giấu đón xe khách mang về Hà Nội theo yêu cầu của người phụ nữ dân tộc Mông.

Khi đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ Đặng Quang Kiêm cùng tang vật gồm 1 bánh heroin có trọng lượng 322,01gram và 300 viên ma túy tổng hợp Methaphetamine có tổng trọng lượng 28,30gram.

Trong vụ án này, người phụ nữ dân tộc Mông thuê Kiêm vận chuyển ma túy về Hà Nội do chưa xác định được tên tuổi, địa chỉ, nhân thân lai lịch, do vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục xác minh để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận 12 triệu đồng “cõng” thuê ma túy