Nhầm tưởng béo bụng, người đàn ông mang khối u nặng 13kg suốt 10 năm

Chí Tâm (Theo Dailymail)| 01/04/2018 18:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cả chục năm tưởng béo bụng, người đàn ông ở Mỹ đi khám lại và bất ngờ phát hiện khối u nặng 13 kg trong ổ bụng.

Ông Kevin Daly, 63 tuổi, sống ở thành phố Hoboken ở bang New Jersey (Mỹ) bắt đầu nghi ngờ sự bất thường trong cơ thể khi ông giảm đến hơn 15kg nhưng bụng vẫn to.

"Tôi nghĩ rằng họ (bác sĩ) chắc bỏ quên các vật dụng phẫu thuật trong bụng mình rồi", Daly cho biết.

Người đàn ông 63 tuổi cảm thấy lo lắng và thuyết phục bác sĩ Varinder Singh ở Bệnh viện Lenox Hill, Manhattan, tiến hành chụp cắt lớp, dù nhà cung cấp bảo hiểm của ông không đồng ý.

Sau khi chụp chiếu, các bác sĩ cũng phát hoảng khi tìm thấy khối u khổng lồ trong bụng Kevin. Chẩn đoán ban đầu cho thấy người đàn ông mắc bệnh u mỡ ác tính và nếu không phẫu thuật kịp thời, rất có thể Kevin sẽ gặp nguy hiểm tới tính mạng.

Nhầm tưởng béo bụng, người đàn ông mang khối u nặng 13kg suốt 10 năm

Khối u nặng hơn 13kg sau khi được các bác sĩ cắt bỏ 

Theo các bác sĩ, khối u được xác định là một dạng ung thư có tên liposarcoma. Chúng bắt đầu phát triển từ trong các tế bào mỡ thông thường ở bụng, tay, chân và nhìn trông rất giống mô mỡ khi quan sát dưới kính hiển vi. Khối u đã xuất hiện trong bụng ông Daly khoảng 10 - 15 năm mới có thể lớn như thế. Ngoài ra, Daly cũng may mắn khi khối u chưa gây cản trở gì tới chức năng hoạt động của các bộ phận trong cơ thể.

Sau khi bàn bạc với tổ phẫu thuật ở bệnh viện Lenox Hill (New York, Mỹ), bác sĩ Julio Teixeira nhận ca của Daly và lên lịch phẫu thuật cho ông để cắt bỏ khối u - một khối u sarcoma mỡ mức thấp.

Các bác sĩ phẫu thuật ước tính khối u nặng khoảng 5kg, nhưng thực tế con số này lên tới hơn 13kg. Sau nhiều giờ phẫu thuật, Daly đã không còn khối u, giảm được 15kg nhưng mất đi một quả thận.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt vời. Tôi đã giảm được nhiều cân và khi ra khỏi bệnh viện tôi chỉ nặng 78kg, bằng mức hồi trung học. Giờ tôi khoảng 85kg, bằng mức hồi đại học. Tôi thấy mình như quay về thời 35 tuổi", ông Daly hồ hởi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhầm tưởng béo bụng, người đàn ông mang khối u nặng 13kg suốt 10 năm