NHA vòng 17: Liverpool – Arsenal đại chiến, Man City và M.U cùng rượt đuổi Chelsea

Lan Trần| 20/12/2014 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Premier League đang đi vào những loạt trận cuối trước kỳ nghỉ lễ, và sau những chuỗi trận bất bại, Chelsea đã có cú sẩy chân để Man City và đặc biệt là M.U đang có những cơ hội vùng lên bằng những cuộc rượt đuổi vô cùng ngoạn mục.

Man City sẽ có trận đấu sớm nhất ở vòng 17 trước đối thủ Crystal Palace. Và nếu Chelsea đang phải hành quân đến làm khách trên sân của Stoke City thì Man City được thi đấu trên sân nhà.

Đội quân của HLV Manuel Pellegrini đang có cơ hội đuổi kịp Chelsea vì Man City hiện đang kém The Blues có 3 điểm sau 16 vòng đấu, hơn nữa đối thủ của Man City ở vòng 17 này chỉ là đội bóng đang đứng thứ 16 trên BXH.

Thế nhưng khó khăn lớn nhất của HLV Pellegrini chính là sự thiếu vắng của hàng loạt các cầu thủ trụ cột trên hàng công do chấn thương như Sergio Agüero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic.

Tuy nhiên HLV  Pellegrin vẫn có thể hy vọng vào sự tỏa sáng của James Milner, Samir Nasri hay David Silva.

NHA vòng 17: Liverpool – Arsenal đại chiến, Man City và M.U cùng rượt đuổi Chelsea

Man City đã thắng Crystal Palace 1-0 ở mùa giải trước

Một may mắn với Man City là trong lịch sử các cuộc đối đầu, nửa xanh thành Manchester luôn giành phần thắng trước Crystal Palace. Ở mùa giải trước, Man City cũng có chiến thắng khiêm tốn 1-0.

Rõ ràng khả năng có được ba điểm trọn vẹn trong trận đấu ở vòng 17 của Man City là rất cao, và nếu Chelsea sẩy chân trước Stoke City như ở mùa giải trước, rất có thể M.C sẽ có được ngôi đầu nếu có chiến thắng cách biệt 4-0.

Ở vòng đấu này, Manchester United cũng đang đứng trước cơ hội nối dài mạch thắng khi đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp. Có lẽ cách thức khởi đầu chậm chạp và kết cục vẫn là chiến thắng đã trở thành thói quen của HL Louis van Gaal

Đội quân của HLV Paul Lambert thật sự đang gặp bất lợi khi phải đối đầu với một Quỷ đỏ trong tình trạng khó khăn về nhân sự. Bên cạnh sự chấn thương của Ashley Westwood và Joe Cole, Aston Villa còn thiếu vắng Tom Cleverley và Kieran Richardson vì án phạt treo giò.

Trong khi đó, M.U đang có sự trở lại của Angel di Maria, cầu thủ kiến tạo hàng đầu và anh vừa qua mặt Messi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Argentina.

Có một thực tế là ở các trận đấu trước, dù thiếu vắng sự hỗ trợ của di Maria, bộ ba Rooney, Van Persie và Mata cũng đã mang về cho M.U chiến thắng. Thế nên sự trở lại của di Maria sẽ khiến M.U mạnh hơn rất nhiều ở vòng đấu này.

Sau 16 vòng đấu, M.U đang có 31 điểm và thực sự đang là mối đe dọa với cả Chelsea và Man City vì nói như HLV Mourinho:”Những đội bóng ít hơn Chelsea tầm 10 điểm vẫn có khả năng tranh chấp chức vô địch”.

NHA vòng 17: Liverpool – Arsenal đại chiến, Man City và M.U cùng rượt đuổi Chelsea

Arsenal liệu thắng được Livepool trong cuộc đối đầu ở vòng 17?

Một trận đấu cũng đáng chú ý ở vòng 17 là cuộc đối đầu giữa Livepool và Arsenal. Dù Liverpool vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 của BXH và Arsenal khá hơn khi đang ở vị trí thứ 6 thì đây vẫn là trận đấu kinh điển bởi bề dày lịch sử của cả hai đối thủ.

Trong 5 cuộc đối đầu gần đây nhất Arsenal đã thắng 3 và hòa 1 và trận đấu trên sân Anfield tới đây là cơ hội để thầy trò HLV Wenger tìm kiếm về cho mình 3 điểm. Thế nhưng để làm được điều đó, Arsenal phải nhớ nằm lòng trận thảm bại 1-5 ở mùa giải trước.

Và cuối cùng đội bóng nào sẽ nhận được quà của ông già Noel sớm sau vòng đấu này?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NHA vòng 17: Liverpool – Arsenal đại chiến, Man City và M.U cùng rượt đuổi Chelsea