Nhà văn trẻ Sơn Paris: "Từng có một lý tưởng mang tên Vân Hugo"

Ngọc Nguyễn| 23/11/2016 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe thông tin MC, diễn viên Thanh Vân Hugo gặp vấn đề về mắt và giọng nói, tác giả trẻ Sơn Paris lòng trĩu nặng. Với Sơn, từng có thời điểm, Vân Hugo là "lý tưởng" khi anh mông lung giữa các ngả đường.

Nhà văn trẻ Sơn Paris:

Vân Hugo là người truyền cảm hứng cho rất nhiều lựa chọn quan trọng trong tuổi trẻ của tác giả trẻ Sơn Paris

Tác giả trẻ Sơn Paris (tên thật Nguyễn Ngọc Sơn) là chủ nhân của nhiều tựa sách bán chạy trong làng xuất bản trẻ Việt Nam: Trót lỡ chạm môi nhau, Muốn khóc thật to, Mười ba… Trước khi trở thành nhà văn 9x được lòng giới trẻ, Sơn Paris từng gây chú ý bởi danh hiệu Thủ khoa Pháp ngữ Học viện Ngoại giao, Gương mặt Sinh viên Việt Nam tự tin tỏa sáng, Tài năng MC Hà Nội…

Trưởng thành từ mái trường nổi tiếng, lại tham gia dẫn chương trình từ khá sớm, Sơn Paris cho biết Vân Hugo - nữ MC thuộc thế hệ đàn chị của Học viện Ngoại giao là một trong những lý do khiến nhà văn 9x lựa chọn ngôi trường này để thi tuyển.

Nghe thông tin MC, diễn viên Thanh Vân Hugo gặp vấn đề về mắt và giọng nói, Sơn Paris đã có những chia sẻ chân thành như một lời động viên, cổ vũ cho bà mẹ 8X xinh đẹp, nổi tiếng nhưng có khá nhiều gian truân này.

“Từ lúc nghe tin liền thấy cả người trĩu nặng, nhất nhất không thể vui được!

Với tôi, chị Vân Hugo là người truyền cảm hứng cho rất nhiều lựa chọn quan trọng trong tuổi trẻ của tôi. Thậm chí, có một thời điểm mông lung giữa những ngả đường, chị ấy là lý tưởng của tôi. Tôi đã yêu và lựa chọn Học viện Ngoại giao theo một cách đơn thuần như thế, bởi vì ngôi trường đó, có một người tôi luôn ái mộ và dõi mong.

Tuổi học trò của tôi là những ngày cuối tuần ngồi cùng mấy đứa em hòa vào từng chuyển động của Vui cùng Hugo, đường đua tìm kho báu gian nan là thế, ai dè khi lớn lên, còn nhiều chuyện trắc trở gấp bội lần phải vượt qua; là những buổi tối cố học sớm hơn một chút rồi chạy xuống phòng ba mẹ xin phép 10 phút xem Nhật ký Vàng Anh. Thuở ấy, ao ước lắm chứ một tình bạn đẹp như vậy, hàng ngày cùng nhau tiến lên, cùng nhau gỡ rối mọi vui buồn.

Cứ thế, tôi đã đi qua những ngày áo trắng, ba lô như vậy. Đơn giản, thuần khiết và nhẹ nhàng. Tự bao giờ, trong nghĩ suy của mình, đã hằn rõ một cái tên, quen thuộc, dịu dàng: Vân Hugo.

Nhà văn trẻ Sơn Paris:

Diễn viên, MC Vân Hugo chúc mừng tác giả trẻ Sơn Paris ra mắt tập sách Mười ba

Nhà văn trẻ Sơn Paris:

Sơn Paris luôn yêu quý và từng có một lý tưởng mang tên Vân Hugo

Tôi thật may mắn khi sau này lại có thể gặp gỡ và nói chuyện với chị ấy nhiều như thế, nhưng tôi vẫn luôn giữ tâm thế từ đầu của mình, tâm thế của một người em trân quý hết thảy những tài năng, nỗ lực và thành công của chị.

Khi tôi hoàn thành cuốn sách ấp ủ cả năm trời, tôi liền gửi bản thảo tới chị, như gửi tâm huyết đến một nơi tôi rất hi vọng nhận được phản hồi. Thời điểm đó, cái tên của tôi, tai tiếng nhiều hơn là nổi tiếng, chị chẳng nề hà gì, vẫn dành thời gian đọc những con chữ tôi tô vẽ. Chị bảo: “Những dòng chữ ấy xoáy vào tim, từng câu chuyện khiến người ta phải cười, phải khóc, rồi phải đau đáu vì những dở dang. Như một mầm non đang bung trổ, nhiệt huyết của một tuổi thanh xuân đã hiện lên trong ấy…”. Chưa khi nào tôi thấy tim mình ấm đến vậy, mùa đông năm ấy, cả một trời nắng trên vai tôi…

Có những thứ tình cảm chân thành không phải khi nào cũng nói ra được, người ta lại chắt chiu thành vài dòng tư lự. Nghe một câu chị nói, “Chúng ta kiếm tiền từ thứ gì thường sẽ gặp vấn đề với thứ đó!”, tự dưng ám ảnh, chiêm nghiệm lại thấy rùng mình.

Với sự mạnh mẽ vốn có của chị, nếu ai đó cứ nói thương chị, chắc chị chẳng muốn vậy đâu. Tôi chỉ thích cổ vũ người ta thôi, một sự cổ vũ sẽ có giá trị hơn, khi người ta biết rằng, dù có bất cứ chuyện gì đi nữa cũng phải nỗ lực vượt qua.

Khi tôi gặp một điều gì đó không như ý, tôi hay tự hỏi, tại sao lại là mình nhỉ, tại sao tôi phải gánh chịu điều không như ý đó. Thì ra, là bất cứ ai, thì cũng đau lòng như vậy. Vì thế, còn được mỉm cười, cứ mỉm cười thôi.  Vì cuộc sống vô thường, chẳng ai biết trước điều bất thường gì sẽ tới…

Hãy là một người mẹ cứng rắn, chị nhé!”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn trẻ Sơn Paris: "Từng có một lý tưởng mang tên Vân Hugo"