Công nghệ

Nhà sáng lập Twitter chê CEO Elon Musk "không phải lãnh đạo lý tưởng"

Thục Anh (TH) 02/05/2023 - 09:13

Từng hậu thuẫn cho thương vụ mua lại Twitter nhưng Jack Dorsey lại chê trách khả năng lãnh đạo của Elon Musk.

Từng ủng hộ Elon Musk trong thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD, nhưng mới đây nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey đã bày tỏ sự chê trách CEO Tesla. Ông cho rằng Musk đã không thể chứng minh mình là người lãnh đạo tốt cho công ty mạng xã hội.

Tuy nhiên, ông thừa nhận Musk là "phương án thay thế duy nhất" để Twitter không rơi vào tay các quỹ đầu tư trong bối cảnh mạng xã hội này khó tiếp tục tồn tại dưới hình thức một công ty đại chúng.

"Mọi thứ đều đang đi sai hướng", Dorsey viết trên Bluesky, mạng xã hội mới do ông đang hỗ trợ phát triển và có tiềm năng trở thành đối thủ của Twitter. Ông cũng khẳng định mình không có trách nhiệm trong thương vụ bởi "mọi công ty đều có thể bán cho người trả giá cao nhất" và ban lãnh đạo không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận giá được đưa ra.

elon-musk-phat-bieu-tai-su-kien-satellite-2020..jpg
Elon Musk phát biểu tại sự kiện Satellite 2020.

"Tôi có lạc quan không? Có chứ, nhưng tôi không có quyền đưa ra tiếng nói quyết định", Dorsey trả lời những người đặt ra câu hỏi.

Dưới thời Elon Musk, Twitter đã sa thải phần lớn nhân sự và chịu không ít điều tiếng phản đối từ công chúng. Trong đó, kế hoạch bán tick xanh bằng dịch vụ Twitter Blue là hành động nhận về nhiều phản ứng trái chiều nhiều nhất. Theo chính sách mới, người dùng cá nhân phải trả 8 USD/tháng để mua tick xanh, trong khi các tổ chức phải trả tới 1.000 USD.

Nhiều ý kiến cho rằng quy định mới khiến tick xanh mất đi ý nghĩa vốn có, từ biểu tượng xác minh độc lập thành chính sách thu tiền để khiến một số tài khoản được nhiều người biết đến hơn. “Trò thu phí để xác định danh tính là một trò lừa đảo và tôi không đồng tình với quyết định này. Hệ thống bán tick xanh sẽ khiến Twitter mất hàng triệu thậm chí là hàng tỷ người dùng”, Jack Dorsey chia sẻ trên trang Bluesky cá nhân.

Theo Guardian, việc triển khai Twitter Blue - từ phản ứng của người dùng đến quá trình thực thi - đều thất bại. Một số chỉ ra rằng các dấu tick xanh chưa được xóa hoàn toàn khỏi hệ thống của nền tảng, liên tục ẩn và hiện trong nhiều ngày trước khi bị xóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà sáng lập Twitter chê CEO Elon Musk "không phải lãnh đạo lý tưởng"