Nhà sản xuất hiện đã gỡ clip khi khán giả phản ứng giữ dội việc “Trạng tí” đổ nước vào giếng để lấy quả bưởi

Minh Anh| 31/01/2021 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ với đoạn clip dài 3 phút, bộ phim Trạng Tí đã vấp phải rất nhiều ý kiến phản đối với phân cảnh Trạng Tí và các nhân vật múc nước ao/hồ đổ vào giếng để làm đầy giếng nhằm lấy quả bưởi. Nhiều người cho rằng thay vì nguyên bản gốc là cái hố nhà sản xuất đã sửa thành cái giếng là điều rất phi lý. Ngay sau đó clip đã được gỡ xuống.

Là dự án phim chuyển thể gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, Trạng Tí vừa hé lộ một đoạn clip dài hơn 3 phút về trận đấu bóng bưởi của bộ tứ Tí - Sửu - Dần - Mẹo cùng nhiều nhân vật nhí khác trong phim.

ty4.jpg
Trạng Tí vừa hé lộ một đoạn clip dài hơn 3 phút về trận đấu bóng bưởi của bộ tứ Tí - Sửu - Dần - Mẹo cùng nhiều nhân vật nhí khác trong phim.

Tuy nhiên, ngay khi đoạn clip này được tung ra, mạng xã hội đã nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt.

Cụ thể, trong đoạn clip này, quả bưởi bị các em nhỏ đá rơi xuống một cái giếng. Và để lấy quả bưởi lên mà không phải trèo xuống giếng sâu, Tí đã dùng biện pháp múc nước từ nơi khác tới đổ xuống giếng, cho đến khi giếng đầy tận miệng.

ty6.jpg
Thay vì nguyên bản gốc là cái hố đã sửa thành cái giếng.

Điều này rất khác so với tình huống trong cuốn truyện tranh Thần Đồng Đất Việt tập 1 có tên gọi "Pháp sư gọi bưởi", ở chỗ quả bưởi không rơi xuống giếng mà rơi xuống một cái hố nhỏ và sâu. Cách thức lấy quả bưởi lên thì giống nhau, là Tí cũng đổ nước vào cái hố để lực nước tự đẩy quả bưởi lên.

Còn với tình huống trọng đoạn clip dài 3 phút của bộ phim Trạng Tí đã gây tranh cãi rất lớn. Riêng với việc đổ nước xuống giếng đã vấp phải sự phản đối rất gay gắt của người xem, bởi đa số các ý kiến cho rằng, múc nước ao để đổ vào giếng là việc làm vô nghĩa, không thể lấy được quả bưởi.

ty3.jpg
Các nhân vật nhí trong phim phải múc nước từ ao/hồ ở khá xa và lần lượt đổ nước nhiều lần cho đến khi nước giếng đầy.

Anh N.T.N bình luận: "Đổ nước vào giếng, là giếng nước sẽ đầy hả các bạn? Mình khá là hoang mang khi cảnh quay này đạp vỡ thế giới quan, nhận thức chục năm đèn cày của mình."

Khán giả C nhận xét: "Ngoài đời thật thì Trạng Tí có đổ cả đời cũng không đầy được cái giếng đó đâu!"

ty2.jpg
Nhiều người cho rằng để trẻ em đứng trên miệng giếng là điều không nên và việc đổ nước đầy miệng giếng là điều thiếu khoa học vì đó là điều không thể.

Một người có nickname N cho rằng việc làm này phá hỏng hình tượng Trạng Tí thông minh: "Lấy nước đổ vào giếng nước là nước sẽ dâng lên. Bó tay với trí thông minh của trạng Tí"

Trong khi đó, cũng có một số ý kiến hiếm hoi bênh vực Trạng Tí. Khán giả L.H.P cho rằng: "Chỉ những giếng đang còn dùng thì không thể đổ đầy do nó có mạch nước, chứ nhiều giếng bỏ hoang ở quê nó cạn khô nước thì đổ nước vào vẫn đầy được".

Sau khi bị phản ứng nhà sản xuất hiện đã gỡ clip.

ty.jpg
Cộng đồng mạng phản ứng giữ dội sau khi nhà sản xuất đăng clip 3 phút “Trạng tí” đổ nước vào giếng để lấy quả bưởi.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà sản xuất hiện đã gỡ clip khi khán giả phản ứng giữ dội việc “Trạng tí” đổ nước vào giếng để lấy quả bưởi