Đời sống

Nhà nhà, người người chung tay hướng về đồng bào bão lũ

Thanh Phương 12/09/2024 - 11:37

Không ai bảo ai, mọi nơi trên khắp các vùng quê, tuyến phố ở Thanh Hóa, nhà nhà, người người đều chung tay ủng hộ đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3. Hàng trăm chuyến xe chở nhu yếu phẩm do người dân đóng góp đã lên đường xuyên đêm chia khó với người dân.

thanhhoa.jpg
Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức phát động ủng hộ bà con vùng lũ

Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa, tính đến 17h30’ ngày 11/9, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 1,185 tỷ đồng. Trong đó: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận của 85 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ủng hộ với tổng số tiền gần 580 triệu đồng; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã tiếp nhận tại chương trình quyên góp, ủng hộ được hơn 605 triệu đồng.

goibanh.jpg
Người dân xứ Thanh gói bánh chưng gửi cho người dân vùng lũ

Tỉnh ủy, UBND, MTTQ tỉnh Thanh Hóa tới các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương đã tích cực tham gia, phát động đợt ủng hộ cao điểm chia khó với người dân vùng bị lũ lụt. Vốn đã quen với những trận lũ lụt, người dân xứ Thanh thấu hiểu những khó khăn, mất mát với người dân phía Bắc đang phải chống chịu với cơn địa hồng thủy.

banhtruthuth.jpg
Bánh trung thu cũng được người dân gửi tới bà con vùng lũ

Bên cạnh các hoạt động quyên góp tiền mặt của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, hoạt động quyên góp hiện vật cũng được nhiều các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, nhóm thiện nguyện và cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện, phát động quyên góp ủng hộ bằng hiện là vật thuyền, hàng hóa nhu yếu phẩm, bánh chưng, bánh trung thu…

xekodong.jpg
Nhiều chuyến xe do người dân tự tổ chức đã lên đường tới với vùng ngập lụt

Ghi nhận tại huyện Nông Cống, Như Thanh, TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa người dân đã thành lập các hội, nhóm để tổ chức nhiều chuyến xe chuyển những thùng hàng nhu yếu phẩm cần thiết (gạo, lương khô, mì tôm, nước lọc, sữa tươi, bánh chưng, thuốc y tế, quần áo, áo phao...) của các tổ chức, nhóm thiện nguyện, cá nhân trên địa bàn tỉnh đi đến các tỉnh phía Bắc hỗ trợ người dân vùng lũ.

xevananh.jpg
Nhiều đơn vị vận tải tổ chức vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm cho người dân vùng lũ

Cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên cơ quan Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa đã tham gia quyên góp ủng hộ cùng với các tổ chức thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang Fanpage Hội LHPN Thanh Hóa, các nhóm zalo về hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ, nhằm lan toả những việc làm tốt, chia khó với người dân.

Nhiều người dân huyện Hậu Lộc đang gấp rút chuẩn bị những mẻ ruốc thơ ngon cùng với cá khô để kịp chuyến xe gửi ra cho bà con vùng lũ Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang… Ai ai cũng nhanh chóng, gấp rút như việc của chính gia đình mình.

Nhiều cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã kêu gọi, vận động hội viên chung tay hướng về đồng bào vùng lũ, tiêu biểu như: Hội phụ nữ xã Định Liên (Yên Định) kết hợp Công ty Lốp ô tô Hải Dương Phát, Nhà thuốc Thắm Lê và một số doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ tham gia quản lý kêu gọi ủng hộ được 40 triệu đồng tiền mặt, 130 thùng nước lọc, 300 thùng mì tôm, nhiều nhu yếu phẩm khác như bánh gạo, bánh mì, bánh chưng, thuốc, áo phao... Đoàn đã xuất phát ngay sáng ngày 11/9 và hiện đang tiếp tục vận động thêm để chuyển đến tỉnh Tuyên Quang.

Hội viên, phụ nữ huyện Như Thanh ủng hộ 285 triệu đồng, trong đó có 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm trị giá khoảng 185 triệu đồng hỗ trợ nhân dân vùng lũ tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang. Hội viên, phụ nữ và Nhân dân thị xã Bỉm Sơn quyên góp áo phao, đèn pin, thuốc, bánh, sữa, nước, quần áo, các vật dụng thiết yếu... và đã khẩn trương vận chuyển đến các tỉnh phía Bắc.

Đồng hành cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội, Nhà xe Vân Anh Limousine đã chuẩn bị hàng hóa và các nhu yếu phẩm thiết yếu như: 1.000 thùng nước khoáng, 700 chăn bông, hơn 1.000 bộ quần áo, bánh mỳ, sữa, bánh gạo, thuốc men... thành lập đoàn thiện nguyện, bố trí phương tiện đi hỗ trợ các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái đang bị ảnh hưởng nặng nề sau bão Yagi.

Trước khó khăn thì tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia của người dân Việt Nam càng được thể hiện rõ, với sự chung tay, sẻ chia giúp đỡ từ Nhà xe Vân Anh Limousine và những tấm lòng hảo tâm ngay lúc này sẽ là động lực to lớn, tiếp sức cho người dân chống chọi với mưa lũ, vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, dân khôi phục và ổn định sản xuất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà nhà, người người chung tay hướng về đồng bào bão lũ