Tài chính - Chứng khoán

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 300 tỷ đồng

Trang Nhi 10/06/2023 - 09:30

300 tỷ đồng là giá trị nhà đầu tư nước ngoài bán ra trong phiên giao dịch vừa qua. Đó là phiên bán ròng thứ 5 của khối này tính từ đầu tháng 6 đến nay.

Từ đầu tháng 4 đến nay, khối ngoại đã liên tục bán ròng tổng cộng hơn 5.000 tỷ đồng. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương trên thế giới liên tục tăng lãi suất thì giải pháp 3 lần hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước phần nào là nguyên nhân trong ngắn hạn.

khoi-ngoai-ban-rong.jpeg

Tuy nhiên, tính từ cuối năm ngoái đến hết quý I, khối ngoại lại liên tục mua ròng với tổng giá trị lên đến 36.000 tỷ đồng, tức gấp hơn 7 lần lượng bán ròng 3 tháng qua.

Dòng tiền ngoại đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên trong phiên giao dịch đến 27.000 tỷ đồng hôm qua thì khối ngoại chỉ chiếm khoảng 10%. Dòng tiền dẫn dắt thị trường thời gian qua lại là dòng tiền nội đang tìm kiếm cơ hội trong ngắn hạn, thậm chí doanh nghiệp cũng tận dụng dòng tiền nhàn rỗi để kỳ vọng có kết quả kinh doanh 6 tháng tốt hơn.

Về dài hạn, với nhiều chính sách của Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp từ tài khóa đến tiền tệ, khi được thẩm thấu vào nền kinh tế, hiện thực hóa trong kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ giúp dòng tiền ngoại và dòng tiền nội vào thị trường bền vững hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 300 tỷ đồng