Bất động sản

Nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò

Trang Nhi 03/02/2024 - 10:49

Trong tháng đầu năm 2024, đa số khách hàng vẫn chưa quyết định xuống tiền, đang trong tâm thế thăm dò và cân nhắc mua hàng sau Tết âm lịch.

Tại Báo cáo Thị trường bất động sản tháng 1/2024 của Datxanh Service, trong tháng đầu tiên của năm, các chủ đầu tư vẫn trong cuộc đua để tung ra nhiều chính sách “bom tấn” hỗ trợ khách hàng được ban hành: giãn tiến độ thanh toán, tăng thời gian hỗ trợ lãi suất, miễn phí quản lý, cam kết thời gian cho thuê lại...

nha-dau-tu-bds.jpg
Nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò

Đây cũng là thời điểm tốt nhất để khách hàng có tiềm năng tài chính để mua hàng với nhiều sự lựa chọn và chính sách ưu đãi. Tuy nhiên, mặc dù lượng khách hàng quan tâm tìm kiếm, hỏi mua các sản phẩm BĐS đang có chiều hướng tăng tích cực hơn hẳn so với cùng kỳ 2023 nhưng đa số khách hàng vẫn chưa quyết định xuống tiền, đang trong tâm thế thăm dò trước Tết, và cân nhắc mua hàng sau Tết Âm lịch.

“Niềm tin thị trường chưa có sự thay đổi nhiều so với tháng trước dù lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục, tâm lý các bên đang chờ đợi tác động từ việc thông qua các bộ luật cho nên giao dịch vẫn nhỏ giọt, tập trung tại các dự án vừa túi tiền, pháp lý và tiến độ thi công tốt.

Các bộ luật quan trọng đã được thông qua được kỳ vọng sẽ tháo gỡ nút thắt về niềm tin và nguồn cung. Tuy nhiên, vẫn cần các văn bản hướng dẫn thực thi. Hiện, tiến độ gỡ vướng pháp lý vẫn đang triển khai khá chậm, số lượng dự án được khơi thông pháp lý để chào bán ra trường đã cải thiện nhưng số lượng còn khiêm tốn, chủ yếu do tâm lý chờ luật mới có hiệu lực và biến động nhân sự trong bộ máy các cơ quan chức năng tại một số địa phương”, báo cáo nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư bất động sản vẫn trong trạng thái thăm dò