Nhà báo Minh Thúy: Người nặng lòng với các sự kiện tôn vinh nữ doanh nhân

Hoàng Yến| 22/04/2021 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chọn thành phố ngàn hoa để tổ chức một sự kiện dành cho các Hoa hậu doanh nhân, nhà báo Minh Thúy chia sẻ tâm huyết dành cho cái đẹp của những nữ doanh nhân đầy năng lượng, lan tỏa trong cộng đồng.

Những ngày tháng 4 đẹp của tiết xuân còn vương vấn, trên cao nguyên Lâm Viên, cuộc thi Miss Mighty Entrepreneur Asia - Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 đã diễn ra lần thứ 3 nhưng là lần đầu tiên trên sân nhà Việt Nam. Đây là phiên bản mở rộng của sự kiện Tôn vinh Bông hồng Quyền lực định kỳ hàng năm đã tạo được tiếng vang trong giới doanh nhân.

Hướng tới mục tiêu tôn vinh nhan sắc, tài năng và trí tuệ của cộng đồng nữ doanh nhân Việt trẻ trung, năng động, bản lĩnh, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2021 diễn ra ngày 18/4 vừa qua tại thành phố Đà Lạt với sự đồng hành của 14 thí sinh vòng chung kết và 9 thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng đạt được các giải thưởng cao quý .

Bản thân nữ doanh nhân - nhà báo Minh Thúy cũng là một phụ nữ đầy năng lượng, lan tỏa tiếng cười, sự tích cực tới xung quanh

Với năng lượng tích cực ấy, xung quanh chị luôn là những tình cảm chân thành, ấm áp. MC Anh Quân không chỉ là một người cộng tác mà còn là một người em thân thiết, luôn đi cùng các sự kiện của Trường Sơn Media trong hầu như các sự kiện lớn nhỏ, trong nước và ngoài nước.

Chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, nhà báo Minh Thúy đã mang lại nhiều cảm xúc cho các khán giả trong đêm sự kiện với tâm sự rất chân thành. Bắt đầu làm báo từ năm 1999 với mảng Điều tra theo yêu cầu bạn đọc được phân công tại báo Công an nhân dân, trải qua nhiều khó khăn, gian khổ và hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc. Cho đến khi nghỉ công tác tại đây, chị đã tâm niệm một điều “không phải cứ tố cáo tiêu cực mới là xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh; mà khơi gợi để những điều tốt đẹp tỏa sáng, nhân lên gương người tốt việc tốt cũng là một điều rất ý nghĩa. Vì thế, khi thành lập công ty truyền thông sự kiện, tôi chọn hướng tổ chức các sự kiện tôn vinh các nhân tố xuất sắc, đặc biệt là tôn vinh các nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, vừa tô điểm cho xã hội, vừa làm giàu cho đất nước”.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống sư phạm, ba là một nhà giáo, từng dạy tại trường chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá), bản thân chị cũng từng học chuyên Pháp – Lam Sơn, nên ở chị luôn đầy lòng nhiệt thành và tư duy nhạy bén của cái nôi đào tạo nhân tài xứ Thanh.

Suốt trong 5 năm qua, Công ty Trường Sơn Media đã tạo nên dấu ấn với những sự kiện ý nghĩa dành cho các nữ doanh nhân như: Tôn vinh nữ doanh nhân Sắc Tâm Tài, Tôn vinh Bông hồng Quyền lực, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2 năm 2018 - 2019 được tổ chức tại Malaysia, cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á được tổ chức năm 2018 tại Singapore, 2019 tại Hàn Quốc và 2021 tại Đà Lạt tháng 4 vừa qua.

Có tiếp xúc mới thật thấm cái “tư duy tích cực” ấy, ở cả cái cách chị thân thiện, yêu quý ekip làm việc của mình.

Nói về ý nghĩa tên cuộc thi, chị chia sẻ: Tên cuộc thi có chữ “năng” là sự nhấn mạnh đến năng lượng tích cực của các nữ doanh nhân có sức lan tỏa rộng rãi, và chữ “toàn năng” chính là việc tôn vinh các nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, kinh doanh giỏi và tạo cảm hứng cho chị em phụ nữ, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng.

 Cuộc thi là cơ hội trải nghiệm, giao lưu, nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó, cuộc thi năm nay đã mang một format mới mẻ hơn mang tên “Đường đến vương miện doanh nhân Toàn năng châu Á 2021”, mà ở đó, các danh vị được gọi tên không phải chỉ được đánh giá bởi một buổi trình diễn trên sân khấu, đó là cả một quá trình mà Ban tổ chức tìm hiểu, nhìn thấy chân dung một nữ doanh nhân, một nữ lãnh đạo “toàn năng”.

Bởi vậy, trong đêm 18/4 vừa qua, cả khán phòng như vỡ òa khi từng ngôi vị được gọi tên hoàn toàn thuyết phục. Và Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á cũng là một cuộc thi đặc biệt nhất bởi có đến 2 chiếc vương miện được thiết kế bằng kim loại quý, đá quý và ngọc trai từ Ngọc trai Hoàng Gia dành cho Hoa hậu chính của cuộc thi trị giá 1,5 tỷ đồng và Hoa hậu Đại sứ trị giá 1 tỷ đồng.

Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á 2019 Nguyễn Ngọc Hân và Đạo diễn - diễn viên Mai Thu Huyền trao giải cho Hoa hậu mùa 3 Nguyễn Thanh Giang

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Toàn năng châu Á Hoàng Thanh Bình không phải một thí sinh của cuộc thi mà do Ban tổ chức tin tưởng, tín nhiệm, mời chị đồng hành cùng cuộc thi, mang sứ mệnh cao cả của việc hỗ trợ cho các người đẹp doanh nhân suốt nhiệm kỳ.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Thiếu tướng GS.TS Nguyễn Đình Được - Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học Nhân tài Nhân lực (vest đen) và ông Nguyễn Văn Hùng (áo đỏ) - PGĐ Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại du lịch tỉnh Lâm Đồng đã trao Cúp Top 10 Sen Vàng Đất Việt cho các nhà lãnh đạo trí thức.

Khép lại mùa thứ 3 của Hoa hậu Doanh nhân Toàn năng châu Á, có những giọt nước mắt đã rơi trên sân khấu, nhưng là những giọt nước mắt sau nụ cười rạng rỡ của nữ nhà báo đầy tâm huyết với những bông hoa tài sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Minh Thúy: Người nặng lòng với các sự kiện tôn vinh nữ doanh nhân