Nguyên Viện trưởng VKSND Kon Tum bị cách chức vì có nhiều sai phạm

Trần Sỹ| 22/08/2019 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Văn Phước, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum.

Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2016, với trách nhiệm là Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, ông Phước đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ. Ngoài ra ông Phước đã không làm tròn trách nhiệm được giao nên để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản để thất thoát ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, ông Phước còn vi phạm về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt.

Vi phạm của ông Phước là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân, tổ chức đảng và ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Từ sai phạm trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành hình thức kỉ luật cách chức đối với ông Phước.

Nguyên Viện trưởng VKSND Kon Tum bị cách chức vì có nhiều sai phạm

Trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, giai đoạn 2009-2016, ông Hoàng Văn Phước, nguyên Tỉnh uỷ viên, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum, có khuyết điểm, vi phạm: Thực hiện chưa tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là với tư cách là người đứng đầu; Vi phạm nguyên tắc tập chung dân chủ; thiếu kiểm tra, giám sát cấp dưới thực hiện nhiệm vụ được giao nên để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài chính và đầu tư xây dựng cơ bản; Chỉ đạo cấp dưới thực hiện không đúng nguyên tắc tài chính kế toán và công tác quản lý, sử dụng kinh phí.

Ngoài ra, đương kim Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Kon Tum (giai đoạn từ tháng 2/2017 đến thời điểm kiểm tra), ông Phan Minh Cự có khuyết điểm, vi phạm: Thực hiện không đúng, không đầy đủ các quy định trong quản lý đầu tư, xây dựng.

Vi phạm của ông Cự ít nghiêm trọng nhưng đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị công tác nơi ông Cự công tác. UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Viện trưởng VKSND Kon Tum bị cách chức vì có nhiều sai phạm