Nguyên Trung úy CSGT bắn chết bạn trai của con người tình lĩnh 18 năm tù

Hồ Huy| 29/11/2019 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/11, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tấn Phước (41 tuổi, nguyên Trung úy CSGT công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai) về các tội giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phước 15 năm tù về tội giết người và 3 năm tù về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng (tổng hợp hình phạt là 18 năm tù). 

Theo cáo trạng, Phước có quan hệ tình cảm với bà Tr. (44 tuổi, ngụ TP Biên Hòa). Bà Tr. có con gái tên Nh. (20 tuổi). Do Nh. có quan hệ tình cảm với Bùi Việt Hải (31 tuổi, quê Hải Phòng) và thường đi theo Hải nên bà Tr. nhờ Phước đi tìm kiếm, khuyên Nh. về nhà.

Tối 6/1/2018, khi đi nhậu về, Phước về Phòng CSGT Công an Đồng Nai lấy khẩu súng rulo bỏ vào túi xách rồi chạy xe về nhà. Trên đường về, Phước nhớ người tình nhờ tìm kiếm Nh. nên dò hỏi khu vực, chỗ ở của bạn trai Nh. là Bùi Việt Hải. 

Khi tìm đến khu nhà trọ ở gần cổng 1 sân bay Biên Hòa, Phước bước vào nhà trọ thì gặp Bùi Việt Hải. Phước hỏi Hải để xác định đúng người. Hải bảo không biết Nh. ở đâu. Phước rút súng bắn vào đầu Hải làm nạn nhân ngã gục. Bùi Việt Hải được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, Phước cất súng vào cốp xe và rời khỏi hiện trường. Đến khuya cùng ngày, Phước đến Công an phường Trung Dũng đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc. 

Nguyên Trung úy CSGT bắn chết bạn trai của con người tình lĩnh 18 năm tù

Bị cáo Phước tại phiên xử

Cũng theo cáo trạng, Phước từng là lái xe cho Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, nguyên giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngày 9/3/2010, Phước làm giấy đề nghị Phòng hậu cần Công an tỉnh Đồng Nai cấp một khẩu súng để bảo vệ Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh. Sau đó, ông Lê Hùng Hà - nguyên trưởng Phòng hậu cần Công an Đồng Nai phê duyệt, và Phước được giao một khẩu súng rulo 38 cùng 50 viên đạn để bảo vệ giám đốc.

Đến ngày 31/10/2012, Nguyễn Tấn Phước được điều động từ Phòng Hậu cần sang Phòng CSGT. Tháng 9-2014, Phòng hậu cần có công văn về việc chuyển khẩu súng rulo trên sang Phòng CSGT, và được Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh phê duyệt.

Phòng hậu cần lập biên bản chuyển khẩu súng trên cho Phòng CSGT (không có giấy phép sử dụng), nhưng việc tiếp nhận chỉ thể hiện trên văn bản, còn thực tế Phước vẫn sử dụng súng.

Theo VKS, mặc dù súng không có giấy phép sử dụng, khi ông Khánh về hưu, Phước vẫn không giao nộp súng cho đơn vị quản lý súng mà dùng súng bắn chết Bùi Việt Hải. Vì vậy, Phước bị truy tố thêm tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, HĐXX đã triệu tập nhiều người là cán bộ của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để làm rõ hành vi của Phước. Tuy nhiên, nhiều người trong danh sách vắng mặt.

Đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến việc cấp, phát khẩu súng nói trên cho Phước, cáo trạng xác định, vụ việc phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng và diễn ra trong thời gian dài nên các cơ quan tố tụng thống nhất tách ra để xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Trung úy CSGT bắn chết bạn trai của con người tình lĩnh 18 năm tù