Nguyên quyền Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương bị bắt tạm giam

Đình Quế| 23/07/2021 22:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương vừa bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 23/7, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Hải Dương) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải, nguyên Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Hải Dương, vào đầu tháng 3/2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh L.V.Đ (trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã đến gặp và nhờ Nguyễn Thanh Hải, khi đó đang giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Công thương kiêm Chi Cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Hải Dương (nay là Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương) giúp đỡ để được tuyển vào làm công chức tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh.

1(7).jpg

Công an tỉnh Hải Dương đọc lệnh bắt tạm giam đối với quyền Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương Nguyễn Thanh Hải.

Với lời hứa hẹn chạy việc thành công, Nguyễn Thanh Hải đã liên tục đưa ra những thông tin không có thật về việc được giao biên chế và quyền ký hợp đồng lao động để anh Đề tin tưởng giao tiền.

Trong thời gian từ tháng 3/2015 đến tháng 8/2019, anh Đ. đã 2 lần chuyển tiền cho Hải với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Tuy nhiên sau một thời gian chờ đợi, anh Đ. vẫn chưa có việc làm và toàn bộ số tiền anh đưa cho Hải cũng không được trả lại. Sau đó, anh Đ. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Sau một thời gian vào cuộc tìm hiểu, xác minh vụ việc, mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương đã ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Hải để phục vụ điều tra.

Được biết, ngoài trường hợp trên, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cũng nhận được đơn thư của một số người dân tố cáo Nguyễn Thanh Hải lừa tiền để chạy biên chế.

Các nội dung tin báo, đang được cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên quyền Cục trưởng Cục QLTT Hải Dương bị bắt tạm giam