Tòa tuyên án

Nguyễn Phương Hằng lĩnh 3 năm tù

Quang Trung - Kim Sáng 21/09/2023 - 20:11

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'.

phuong_hang_2.png
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa.

Khoảng 20h tối 21/9, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù; bị cáo Đặng Anh Quân bị tuyên phạt án 2 năm 6 tháng tù; các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cùng về tội danh trên.

Các bị cáo liên đới phải bồi thường tổn thất tinh thần cho bà Đặng Thị Hàn Ni và bà Đinh Thị Lan, mỗi người 18 triệu đồng.

Tòa cũng tuyên tách yêu cầu bồi thường vật chất của những người yêu cầu bồi thường nhưng chưa có chứng cứ chứng minh bằng một vụ án khác.

phuong_hang_4.png
Phiên tòa xét xử Nguyễn Phương Hằng và các đồng phạm.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bày tỏ: "Hôm nay trở thành bị cáo là một điều bị cáo vô cùng ân hận và đau khổ vì suốt 18 tháng qua bị cáo đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, tâm huyết và đại nguyện là giúp cho dân nghèo và trẻ em bệnh tật. 18 tháng qua, bị cáo hối hận vì bị cáo không kiềm chế được bản thân mình, bị cáo bị kích động, bị cáo mong rằng HĐXX xem xét có tình có lý và cho cơ hội để bị cáo quay trở về làm những công việc giúp dân, giúp nước và giúp cho công ty ngày càng phát triển, đó cũng là đại nguyện của bị cáo và anh Dũng".

"Bị cáo thành khẩn, cầu xin HĐXX xem xét lại tất cả, cho bị cáo một cơ hội để trở thành công dân có ích cho xã hội, đóng góp cho xã hội", bị cáo Nguyễn Phương Hằng nói.

phuong_hang_1.png
Hội đồng xét xử vụ án

Trước đó, sau khi nghe đề nghị mức án của Viện KSND TP.HCM, bị cáo Nguyễn Phương Hằng cho biết bản thân không đồng tình và mong rằng HĐXX xem xét bản án cho mình.

Riêng bị cáo Quân vẫn giữ nguyên quan điểm, chia sẻ như trong phiên tòa buổi sáng.

Bị cáo thiết tha mong muốn được trở về để giúp đời, giúp người. Bản thân bị cáo được sinh ra trong gia đình có giáo dục, bị cáo chưa bao giờ cãi nhau với ai cả, nhưng bị cáo đau khổ do bị biết bao nhiêu con người tấn công nên đã sai phạm. Bị cáo đã biết sai, xin tòa xem xét cho bị cáo...

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng

Các luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp các ông bà: Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, Nguyễn Đức Hiển… hỏi bị cáo Nguyễn Phương Hằng nhiều câu, nhưng bà Hằng từ chối trả lời.

Còn luật sư Nguyễn Đức Hoàng, đại diện phía ông bà Thủy Tiên, Công Vinh đã đề nghị rút hết các yêu cầu về bồi thường thiệt hại.

phuong_hang_3.png

Theo Viện KSND, các bị cáo phạm tội có tổ chức, có người sai phạm từ hai lần trở lên. Tuy nhiên xét thấy tại phiên tòa hôm nay các bị cáo thành khẩn khai nhận các hành vi phạm tội của mình đây là hình thức giảm nhẹ án.

Trong đó, bị cáo Nguyễn Phương Hằng có nhiều đóng có nhiều bằng khen về các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Các bị cáo Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi và Lê Thị Thu Hà là người phạm tội lần đầu nên VKS đề nghị mức phạt thấp nhất khung hình phạt cho các bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Phương Hằng lĩnh 3 năm tù