Nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long bị bắt giữ vì tội lừa đảo

PV| 11/08/2021 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đào Ngọc Bảo nguyên là Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” .

Ngày 11/8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định bắt giữ ông Đào Ngọc Bảo (SN 1974 tuổi, trú tại tổ 5, khu 2, P.Yết Kiêu, TP.Hạ Long), nguyên là Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

quang-ninh-2340.jpg
Nguyên Phó trưởng ban dân vận Thành uỷ Hạ Long bị bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, từ tháng 10/2019 đến tháng 11/2020, ông Bảo tự giới thiệu với nhiều người rằng mình đang làm lãnh đạo tại một cơ quan thuộc Thành ủy Hạ Long, quen biết nhiều lãnh đạo các phòng ban của UBND TP.Hạ Long, có khả năng làm thủ tục tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Không những thế, với chức danh là Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long, ông Bảo còn khoe với nhiều người có thể xin việc làm tại một số cơ quan nhà nước. Tin tưởng vào khả năng của bảo để rồi qua người dân đã chuyển cho đối tượng này  với số tiền gần 1 tỉ đồng. Tuy nhiên sau đó, ông Bảo đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng vào việc cá nhân.

Đối tượng này đã bị Công an Quảng Ninh khởi tố vụ án và bắt giữ cách đây 1 tuần để làm rõ hành vi lừa đảo tiền của rất nhiều người.

Đại diện Thành ủy Hạ Long xác nhận thông tin nêu trên và cho biết, ngay từ cuối năm 2020, nhiều nội dung tố cáo Đào Ngọc Bảo “có vấn đề” về việc nhận tiền của nhiều người hứa chạy thủ tục và xin việc, nên Thành ủy Hạ Long đã điều chuyển xuống công tác tại Hội chữ thập đỏ thành phố, sau đó đề nghị vị cán bộ này nghỉ việc cách đây vài tháng.

Để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án, đề nghị những ai là bị hại, người liên quan đến vụ án Đào Bảo Ngọc, liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, địa chỉ Cột 8 Phường Hồng Hà, TP Hạ Long. Hoặc liên hệ Điều tra viên Phùng Minh Tuấn, SĐT: 0983.410.982 để cung cấp thông tin làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hạ Long bị bắt giữ vì tội lừa đảo