Nguyên Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ lãnh án 3 năm tù

Sơn Tùng| 20/06/2016 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng chức vụ và quyền hạn được giao, nguyên Phó giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ đã gây thất thoát tài sản của Nhà nước với tổng số tiền hơn 252 triệu đồng.

Mới đây, TAND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã đưa ra xét xử và tuyên phạt 3 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với bị cáo Nguyễn Cường (SN 1957 trú tại thôn 9, xã Phước Hiệp, Phước Sơn). Theo đó, bị cáo Cường nguyên là Phó giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Đắc Mi.

Nguyên Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ lãnh án 3 năm tù

Nguyễn Cường trong hồ sơ của cơ quan điều tra

Theo cáo trạng, từ ngày 28/10/2013 đến 14/4/2014, Đội Quản lý bảo vệ rừng cơ động và các Trạm quản lý bảo vệ rừng thuộc BQLRPH Đắc Mi đã lập biên bản thu giữ 47,393m3 gỗ tròn các loại (từ nhóm III đến nhóm VII).

Sau khi thu giữ, BQLRPH Đắc Mi đã thuê xe của ông Ngô Vi - Giám đốc Công ty TNHH Thành Phát bốc vác, vận chuyển về đơn vị để bảo quản chờ hoàn tất thủ tục xử lý. Theo quy định, BQLRPH Đắc Mi không có chức năng xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng mà phải hoàn tất các thủ tục và lập tờ trình để chuyển giao hồ sơ, vật chứng cho Hạt kiểm lâm huyện Phước Sơn xử lý theo thẩm quyền.

Thế nhưng, bị cáo Nguyễn Cường, lúc đó là Phó giám đốc, đã không chuyển giao cho Hạt kiểm lâm huyện Phước Sơn xử lý theo quy định mà lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao đã giữ lại số gỗ trên để bán cho các cá nhân và sử dụng làm công trình trong đơn vị, sử dụng cho gia đình bị cáo, gây thất thoát tài sản của Nhà nước với tổng số tiền hơn 252 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ lãnh án 3 năm tù